Thông báo Thông báo
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát động Cuộc thi viết về "Gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt"
07:55 | 16/05/2018 Print   E-mail    

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 12/4/2018 tổ chức Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” trên địa bàn tỉnh BR-VT. 

Theo đó đối tượng tham gia cuộc thi là mọi công dân đang công tác, học tập và sinh sống trên địa bàn tỉnh BR-VT. Nội dung bài dự thi viết về gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, trong học tập, công tác, lao động, sản xuất, kinh doanh, vượt khó làm giàu; những tấm lòng nhân ái, hảo tâm; những gương dũng cảm vì mọi người… gắn với việc học, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gương điển hình tiên tiến có thể là tập thể hoặc cá nhân, phải là người thật việc thật, không hư cấu, với những cách làm hay, sáng tạo, những hành động và việc làm cụ thể, những sáng kiến đem lại hiệu quả thiết thực… có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng -  an ninh của đơn vị, địa phương và có hiệu quả tuyên truyền giáo dục, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Tác phẩm dự thi có thể là tác phẩm của cá nhân hoặc của nhóm tác giả, chưa được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ thời điểm phát động cuộc thi. Một tác giả (nhóm tác giả) có thể gửi nhiều bài dự thi. Tác giả dự thi phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác của nội dung bài viết và chưa gửi bất kỳ cuộc thi nào. Nếu tác giả có nhiều tác phẩm dự thi đạt giải thì chỉ được nhận tiền thưởng ở mức giải cao nhất. Bài dự thi dưới dạng báo viết phải được viết tay rõ ràng hoặc đánh máy vi tính trên khổ giấy A4, cỡ chữ 14, kiểu chữ Times New Roman, có độ dài không quá 2.000 từ, có kèm hình ảnh về tấm gương được được giới thiệu trong bài. Bài dự thi dưới dạng báo hình hoặc phát thanh có thời lượng không quá 10 phút; gửi kèm băng (đĩa) ghi âm, thu hình và bản thuyết minh (khuyến khích gửi ảnh đối với bài dự thi (nếu có)).

Tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của tác giả (nhóm tác giả); họ tên, địa chỉ của tấm gương được giới thiệu. Các bài không hợp lệ gồm: Quá số chữ theo quy định; Sao chép. Không phản ánh nội dung cuộc thi đề ra. Những bài dự thi có chất lượng sẽ được đăng trên Trang thông tin điện tử của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh và hưởng nhuận bút theo quy định. Trang thông tin điện tử của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh giữ quyền biên tập bài dự thi trước khi đăng trên Trang thông tin.

Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” được xét và trao giải vào dịp Kỷ niệm 27 năm ngày thành lập tỉnh (12/8/1991 - 12/8/2018). Cơ cấu giải thưởng gồm: 03 giải Nhất: trị giá 10.000.000đ/giải; 03 giải Nhì: trị giá 8.000.000đ/giải; 03 giải Ba: trị giá 5.000.000đ/giải; 05 giải Khuyến khích: trị giá 2.000.000đ/giải.

Cuộc thi được phát động từ nay đến hết ngày 29-6-2018. Người tham gia cuộc thi gửi tác phẩm về địa chỉ: Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, số 1 Phạm Văn Đồng, phường Phước Trung (TP.Bà Rịa). Trong qua trình tham gia cuộc thi, nếu có vấn đề vướng mắc xin liên hệ Phòng Nghiệp vụ 2 - Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, số điện thoại: 0254.3727369./. 

Tin: Trần Việt, BBT