Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển khai thực hiện Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về tình hình thu hút đầu tư năm 2017, giải pháp năm 2018
08:38 | 26/03/2018 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành công văn số 1486/UBND-VP ngày 21/3/2018 về việc thực hiện Thông báo kết luận số 1130-TB/TU ngày 13/3/2018 của Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thông báo của Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBND Tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, đánh giá mức độ cần thiết tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 của tỉnh với quy mô lớn để tiếp tục quảng bá, xúc tiến thu hút các nhà đầu tư lớn đến tỉnh, trên cơ sở đó có ý kiến đề xuất Thường trực Tỉnh ủy. Tăng tính minh bạch, công khai trong thu hút đầu tư thông qua việc cung cấp thông tin trên các website của tỉnh, sở ngành địa phương về định hướng phát triển của tỉnh, dự án kêu gọi đầu tư, thủ tục đầu tư, chính sách ưu đãi khi đầu tư tại tỉnh, bảo đảm cho doanh nghiệp tiếp cận dể dàng đầy đủ. Các sở ngành cần rà soát lại toàn bộ đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác thu hút đầu tư; thay thế, xử lý ngay những cán bộ, công chức giải quyết công việc chậm trể, không đáp ứng yêu cầu công việc; người đứng đầu chịu trách nhiệm trước UBND Tỉnh, Tỉnh ủy về việc bố trí cán bộ xử lý công việc chậm trể, không hiệu quả.

Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho sở Kế hoạch-Đầu tư, sở Du lịch, sở Tài nguyên và Môi trường, sở Xây dựng, sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ban quản lý các khu công nghiệp, UBND huyện, thành phố triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể với mục tiêu thực hiện giải pháp thu hút đầu tư năm 2018.

Được biết, năm 2017, toàn tỉnh đã có 86 dự án trong và ngoài nước đã hoàn thành thủ tục đăng ký đầu tư và được cấp phép với tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ USD và 41,9 ngàn tỷ đồng. Các dự án tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: kho bãi, logistics và cảng; công nghiệp, du lịch, nhà ở, khai thác khoáng sản, dịch vụ thương mại. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết thủ tục đầu tư, tỉnh còn gặp một số khó khăn, vướng mắc về quy hoạch xây dựng; thủ tục cấp giấy phép xây dựng đối với dự án đầu tư trong rừng; vướng mắc trong công tác lựa chọn nhà đầu tư; vướng mắc đối với loại hình căn hộ khách sạn…/.

Tin: Lại Giang, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn