Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kế hoạch thanh tra, kiểm tra công vụ thành phố Vũng Tàu năm 2018
07:56 | 26/03/2018 Print   E-mail    

Nhằm thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong thực thi công vụ của Thủ trưởng các cơ quan hành chính, cán bộ, công chức, viên chức các cấp để nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính của các cơ quan, đơn vị Nhà nước thuộc thành phố Vũng Tàu, vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1173/QĐ-UBND ngày 21/3/2018 về việc ban hành Kế hoạch thanh tra, kiểm tra công vụ thành phố Vũng Tàu năm 2018.

Theo đó, đối tượng kiểm tra là các Phòng, ban, ngành, UBND 17 phường, xã, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố Vũng Tàu, các doanh nghiệp Nhà nước thuộc Thành phố có liên quan đến nhiệm vụ UBND Thành phố giao; Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong cơ quan, đơn vị Nhà nước thuộc thành phố Vũng Tàu.

Nội dung  kiểm tra gồm: Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Quy chế Văn hóa công sở, chấp hành giờ giấc làm việc; các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị. Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức. Quy tắc đạo đức nghề nghiệp tại cơ quan, đơn vị. Quy định về nghĩa vụ, những việc cán bộ, công chức, viên chức được làm và không được làm; Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện cơ chế " một cửa, một cửa liên thông" trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức và cá nhân; Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND Tỉnh, Thành phố Vũng Tàu trong quá trình thực hiện công vụ của thủ trưởng cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy trình, thủ tục, thời gian giải quyết công việc theo quy định; Thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong thực thi công vụ.

UBND thành phố Vũng Tàu giao Phòng Nội vụ là cơ quan thường trực, chủ trì hoạt động thanh tra, kiểm tra của Đoàn kiểm tra công vụ thành phố có trách nhiệm Dự thảo trình UBND thành phố ban hành Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra công vụ thành phố để tiến hành hoạt động kiểm tra công vụ và báo cáo UBND thành phố tình hình, kết quả kiểm tra công vụ của Thành phố định kỳ tháng, quý, năm. Đoàn thanh tra, kiểm tra công vụ thành phố thanh tra, kiểm tra công vụ đột xuất hoặc định kỳ tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố để phát hiện trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị vi phạm quy định trong qúa trình thực thi công vụ.

Tại Kế hoạch này, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho một số phòng, ban, đơn vị có liên quan trong việc thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ thành phố Vũng Tàu năm 2018. Các phòng, ban, ngành, UBND các phường, xã, các đơn vị sự nghiệp Nhà nước thuộc thành phố có trách nhiệm thực hiện chế độ báo cáo công tác thanh tra, kiểm tra công vụ và kết qủa tổ chức thực hiện các kiến nghị của thanh tra theo quy định của pháp luật về UBND thành phố Vũng Tàu./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn