Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phòng Văn hóa và Thông tin làm việc với các cơ sở mai táng về thực hiện nếp sống văn minh trong việc Tang
08:27 | 17/03/2018 Print   E-mail    

Trước tình hình rãi vàng mã, hoa trên đường đưa tang trên địa bàn thành phố Vũng Tàu có dấu hiệu gia tăng trong thời gian gần đây. Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành làm việc với  các cơ sở mai táng trên địa bàn Thành phố về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang. Sáng ngày 15/3 đoàn đã làm việc với cơ sở mai táng Linh Sơn Cổ Tự và hội trợ táng Đình Thắng Tam, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin làm trưởng đoàn, cùng tham gia có bà Hoàng Lê Dung, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố, bà Nguyễn Thị Lý, Phó Ban Dân vận Thành ủy, đại diện phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND, UBMTTQVN Phường 2, phường Thắng Tam.

 

Thay mặt đoàn ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin đã khái quát tình hình tổ chức việc tang trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua có nhiều mặt tích cực góp phần thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, thể hiện tình cảm người thân với người chết, tuy nhiên tình trạng rãi vàng mã, hoa trên đường đưa tang gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, đường phố và gây bức xúc trong nhân dân, các cơ sở mai táng đã cung cấp vàng mã để gia đình người chết thực hiện; Ông Việt cũng đã viện dẫn các quy định về xây dựng nếp sống văn minh trong việc tang, quy định xử phạt vi phạm hành chính cho hành vi rãi vàng mã, hoa xả rác trên đường phố được quy định tại điều 20 của Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Thành phố Vũng Tàu chỉ đạo các đơn vị xử lý nghiêm việc rãi vàng mã, hoa trên đường đưa tang theo quy định hiện hành.

Đoàn làm việc với cơ sở mai táng Linh Sơn Cổ Tự

Thượng tọa Thích Minh Thường, cơ sở mai táng Linh Sơn Cổ Tự, ông Trương Văn Khôi, hội trợ táng Đình Thắng Tam cho biết chủ trương của cơ sở là không tổ chức rãi vàng mã, hoa trên đường đưa tang và cơ sở cũng đã ký cam kết với UBND Thành phố thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, đồng thời sẽ động viên gia đình người có tang thực hiện các quy định về quàn linh cửu không quá 48 giờ, không mở nhạc tang trước 6 giờ sáng và sau 22 giờ đêm, không rãi vàng mã trên đường đưa tang. Cơ sở sẽ bị xử lý theo quy định khi vi phạm nội dung cam kết.

Đoàn làm việc với hội trợ táng Đình Thắng Tam

Phòng VH&TT Thành phố đề nghị UBND, UBMTTQVN các phường xã tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành quy định xây dựng nếp sống văn minh trong việc tang, đồng thời UBND phường phải xử lý vi phạm hành chính đối với gia đình, cơ sở vi phạm theo quy định, trong đó tập trung việc rãi vàng mã, hoa trên đường đưa tang một số trường hợp để giáo dục, răn đe cho hành vi xả rác nơi công cộng, nhằm xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh-sạch-đẹp. Sau khi làm việc với 2 cơ sở, các cơ sở còn lại phòng VH&TT sẽ tiến hành làm việc và hoàn thành trong tháng 3/2018./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn