Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Nắng nóng khu vực Nam bộ, khách du lịch đến Vũng Tàu tăng cao những ngày cuối tuần
10:05 | 12/03/2018 Print   E-mail    

Trong các ngày cuối tuần 10&11/3, đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ thông tin ngày nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất từ 35-37oC, do vậy Vũng Tàu được khách du lịch lựa chọn làm điểm đến để tắm biển, vui chơi, nghỉ dưỡng, lượng khách đã tăng đột biến trong các ngày cuối tuần, gần 129.000 lượt khách là con số thống kê trong tuần lễ qua từ các khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn Thành phố.

Sóng lớn, nhiều cờ đen báo hiệu ao xoáy, nhưng khách tắm biển vẫn rất đông, bên cạnh họ là lực lượng cứu hộ biển sẵn sàng trợ giúp (ảnh chụp lúc 13g ngày Chủ nhật 11/3)

Đã quá 18 giờ ngày thứ Bảy và Chủ nhật, hết giờ theo quy định tắm biển, nhưng khách vẫn còn rất đông tại các bãi tắm Bãi Sau, vất vả cho lực lượng cứu hộ biển khi phải dùng nhiều phương tiện thông báo khác nhau như loa tay, còi để không cho khách tắm biển lên bờ nhằm đảm bảo an toàn. Ông Phạm Văn Tộ, Phó Giám đốc Ban quản lý các Khu du lịch cho biết nhiều người nài nỉ xin lực lượng cho họ thêm thời gian để tắm, chúng tôi rất chia xẻ một số người ở xa lâu mới có dịp xuống tắm biển Vũng Tàu, tuy nhiên tính mạng, an toàn cho khách là quan trọng, thời điểm này gió bấc đang thổi mạnh, buổi chiều thủy triều đang lên, biển nhiều ao xoáy rất nguy hiểm khi trời tối, do vậy lực lượng cứu hộ biển phải kiên quyết không cho khách tắm biển khi trời tối và khi không có lực lượng cứu hộ.

Tại các khu du lịch địa bàn Phường 10 như Blue Sapphire, Bãi tắm Thủy Tiên, Long Cung cũng rất đông khách, xe ô tô xếp hàng dài, phần lớn khách du lịch khu vực này đi về trong ngày. Với hình thức bán vé trọn gói không thời gian sử dụng các dịch vụ, khu du lịch Long Cung đã thu hút rất đông khách du lịch đến vui chơi. Anh Trần Đình Thành và nhóm du khách đến từ Bình Dương cho biết nhiều lần đến Vũng Tàu tắm biển và anh rất thích hình thức dịch vụ tại Long Cung vì gia đình anh được mang thức ăn đến khu du lịch bố trí nơi ăn đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh, tắm biển, tắm nước ngọt, ngồi ghế trọn gói, giá hợp lý cho những công nhân lao động như anh cuối tuần đưa gia đình tắm biển.

Xe ô tô xếp hàng dài đưa khách đến các khu du lịch như Long Cung, Thủy Tiên, Phường 10 những ngày cuối tuần

Chiều tối thứ Bảy và sáng Chủ nhật rất nhiều phương tiện xe lưu thông trên đường Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, Quang Trung, Lê Hồng Phong với tốc độ rất chậm, tuy không diễn ra kẹt xe cục bộ nhưng với lượng phương tiện đông, di chuyển khó cho thấy lượng khách đến Vũng Tàu cuối tuần rất cao. Khảo sát một số khách sạn uy tín được xếp hạng từ 2-5 sao công suất phòng từ 95-100% tối thứ Bảy, các nhà nghỉ khu vực gần biển tỷ lệ đạt trung bình hơn 85%, các nhà nghỉ xa biển như khu vực Á Châu chỉ đạt hơn 50% công suất phòng, về giá phòng không tăng hơn giá niêm yết cuối tuần, chủ nhà nghỉ phụ thu do tăng số lượng người ở của mỗi phòng phần lớn đối tượng khách bình dân đi theo gia đình. Nhiều quán ăn, quán café giải khát khu vực đường Quang Trung, Hạ Long, Trần Hưng Đạo, Hoàng Hoa Thám sáng Chủ nhật  gần như không còn chổ trống với lượng khách vào ra tấp nập, tuy nhiên giá cả ổn định.

Thông tin từ các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường du lịch cho biết trong các ngày cuối tuần lực lượng cứu hộ đã hỗ trợ, cứu vớt 30 trường hợp lọt ao xoáy, chuyển viện 3 trường hợp nhưng đảm bảo được tính mạng cho khách; đưa về gia đình 11 trường hợp trẻ lạc; xử lý 04 trường hợp ăn uống, đỗ xe không đúng quy định; ngăn chặn 95 trường hợp dự định mang thức ăn xuống bãi biển, tụ tập ăn uống.

Việc duy trì để có những bãi biển sạch, Vũng Tàu đã thu hút khách du lịch dịp cuối tuần, nhiều chủ nhà nghỉ, quán ăn rất phấn khởi khi doanh thu tăng và đây là tín hiệu vui cho mùa du lịch năm 2018 tại Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Description: C:\Users\Administrator\Downloads\IMG_7404.JPG