Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu “Quà tặng lưu niệm”
02:42 | 02/02/2018 Print   E-mail    

Nhằm phát động, vận động, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia thiết kế, sản xuất các mặt hàng lưu niệm mang bản sắc văn hóa đặc trưng của thành phố Vũng Tàu, làm đa dạng phong phú các sản phẩm hàng lưu niệm, quà tặng phục nhu cầu của nhân dân và du khách, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của thành phố, vừa qua, thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 550/KH-UBND ngày 29/01/2018 về việc tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu “Quà tặng lưu niệm” thành phố Vũng Tàu.

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu việc tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu “Quà tặng lưu niệm” thành phố Vũng Tàu phải được triển khai sâu rộng, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, thu hút nhiều tác giả tham gia. Sản phẩm dự thi phải thể hiện được nét đặc trưng, mang dấu ấn văn hóa, thiên nhiên, con người; sản phẩm lưu niệm làm từ chất liệu có tại Vũng Tàu; quá trình thi, tuyển chọn phải đảm bảo tính khách quan, khoa học, trung thực và chính xác, tạo cơ sở thực tế cho việc phát triển sản phẩm quà tặng du lịch tại địa phương.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài; người nước ngoài đang công tác, học tập tại Việt Nam; các tổ chức trong và ngoài nước đều có quyền tham gia cuộc thi. Khuyến khích các tổ chức cá nhân, học viên, sinh viên chuyên ngành thiết kế biểu trưng, đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc, quảng cáo…Thành viên Ban tổ chức và Ban Giám khảo không được phép dự thi. Nội dung thiết kế mẫu “Quà tặng lưu niệm” thành phố Vũng Tàu phải mang bản sắc văn hóa đặc trưng của thành phố Vũng Tàu. Thời gian diễn ra cuộc thi là từ Tháng 2 năm 2018 đến Tháng 6 năm 2018.

UBND thành phố Vũng Tàu giao Phòng Văn hóa và Thông tin tham mưu xây dựng các Văn bản, Kế hoạch triển khai tổ chức, thể lệ cuộc thi, chương trình chi tiết cuộc thi và các công việc có liên quan đến cuộc thi, đảm bảo đạt đúng yêu cầu về thời gian và chất lượng. Các cơ quan, đơn vị và UBND 17 phường, xã trên địa bàn thành phố cần thông tin rộng rãi đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, quần chúng nhân dân và những người có khả năng sáng tác, thiết kế, sản xuất các mặt hàng lưu niệm làm quà tặng để biết và tham gia dự thi.

Cuộc thi thiết kế mẫu “Quà tặng lưu niệm” thành phố Vũng Tàu là một trong những hoạt động quan trọng hướng tới phát triển du lịch thành phố Vũng Tàu nhằm chọn được mẫu đặc trưng đảm bảo mục đích, ý nghĩa theo Kế hoạch này. UBND thành phố Vũng Tàu đề nghị các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và UBND các phường, xã tích cực tuyên truyền đến các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước hưởng ứng nhiệt tình tham gia cuộc thi./.

Tin: Lê Ngân, BBT