Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển khai luật đất đai năm 2013
01:55 | 24/07/2014 Print   E-mail    

 
 
Ngày 22 và 23-7, Sở TN-MT tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành cho hơn 400 đại biểu thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Đến dự có ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Tại hội nghị, ông Bùi Ngọc Tuân, Cục trưởng Cục Kinh tế và Phát triển quỹ đất (Bộ TN-MT) đã giới thiệu những nội dung của Luật Đất đai năm 2013 và các nghị định hướng dẫn thi hành luật. Luật Đất đai năm 2013 được Quốc hội khoá XIII thông qua tại kỳ họp thứ 6 ngày 29-11-2013 là sự kiện quan trọng đánh dấu sự đổi mới về chính sách đất đai nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Luật Đất đai năm 2013 đã kế thừa những nội dung tiến bộ của Luật Đất đai năm 2003, gồm 14 chương và 212 điều quy định rõ quyền hạn và trách nhiệm của Nhà nước đối với đất đai, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất, các quy định về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất... Đây là đạo luật quan trọng thể chế hoá quy định Hiến pháp năm 2013 về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
 
Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu tiếp thu nghiêm túc các nội dung được triển khai; đồng thời cần lắng nghe, trao đổi, nắm bắt đầy đủ luật đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn có liên quan nhằm tổ chức thực hiện, sớm đưa luật đi vào cuộc sống; nâng cao hơn nữa hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, phát huy nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh BR-VT.
 
Tin:  Hoa Hạ
BBT.