An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Lừa hết xăng để xin tiền ( cảnh giác).
09:27 | 21/04/2014 Print   E-mail    

 
 
Chiều ngày 17/4/2014 khi tôi đang đi xe máy trên đường Lê Hồng Phong tới cây xăng gần ngã 3 Lê Lợi, Lê Hồng Phong, thành phố Vũng Tàu  bỗng tôi gặp một người phụ nữ khoảng chừng 55 tuổi áp sát xe tôi và nói: " Cháu làm ơn giúp cô một việc được không"?
 
Tôi chưa kịp nói gì thì bà ta nói tiếp: " Xe cô bị hết xăng, mà cô vừa bị cảnh sát giao thông bắt ở trên trên vòng xoay Tượng Đài, cô về bên Bà Rịa, cháu cho cô xin 20.000 đồng thôi để đổ xăng có được không? Phải đi xin tiền thế này thật ngại quá".
 
Bà ta than vãn với cô gái trước cây xăng Lê Hông Phong
 
Tôi nhìn bà ta dò xét. Bà ta đội mũ bảo hiểm màu trắng. Chiếc xe tay ga Atila màu trắng kim xăng đã chạm vạch đỏ, kim đồng hồ công tơ mét có lẽ cũng đã chết từ lâu. Nhìn nét mặt bà ta hết sức thương tâm. Mủi lòng. Tôi dừng xe, mở cốp và lấy ví đưa hết cho bà ta số tiền lẻ mà tôi đang có.
 
Bà ta rong ruổi trên phố dài để tìm những con mồi nhẹ dạ.
 
Cảm giác hạnh phúc vì mình vừa làm từ thiện chưa qua được bao lâu khi tôi vừa tới cây xăng đổ xăng thì tôi thấy phía trước có một cô gái cũng bị bà ta chạm vào lòng thương hại của con người mà định móc bóp ra để cho bà ta một ít tiền khi nghe bà ta than vãn. Tôi liền chạy xe tới gần để cảnh báo cô gái ấy.
 
Thấy vậy bà ta vội vàng nói: "Cô chỉ định nhờ cô này đẩy xe giúp thôi, xe cô hết xăng rồi, chứ cô không xin tiền nữa đâu mà lo".
 
Tôi chột dạ: "Có thể nào mình đã nghi oan cho bà ta không"? Lẳng lặng đi theo người phụ nữ đó thì tôi thấy mặc dù "xe hết xăng" nhưng bà ta vẫn chầm chậm rong ruổi trên phố dài để tìm những con mồi nhẹ dạ như tôi.
 
Lòng tốt của tôi lúc này bị tổn thương ghê gớm. Tôi viết bài này để chia sẻ với các bạn về tình huống có thật như trên mong các bạn có muốn làm từ thiện cũng phải cẩn thận, đừng để lòng tốt của mình đặt sai vị trí.
 
Tin, ảnh: Tiến Loan
BBT.