An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Chiều bình yên trên phố biển
08:02 | 28/03/2014 Print   E-mail    

CHIỀU BÌNH YÊN TRÊN PHỐ BIỂN
--------------
                                                   
Chiều cuối tuần, tôi thong dong dạo bước trên công viên bãi trước Vũng Tàu. Đã đi nhiều nơi nhưng có lẽ tôi chưa thấy nơi nào đẹp và bình yên như thành phố mình đang sống. Cảnh sắc thiên nhiên và con người hòa quyện đan cài vào trong nhau tạo nên một bức tranh vừa tĩnh, vừa động…nhưng lại rất đỗi bình yên. Khi những ánh nắng dịu dần trên mặt biển, là lúc những người con của biển thỏa sức vui chơi thể thao như đá bóng, tắm biển, dạo mát…. Ngắm nhìn cảnh đó, tôi như cảm thấy lòng mình đột nhiên lắng lại, một cảm giác bình yên, mọi ưu phiền dường như tan biến theo mây gió, theo biển nước mênh mông…
 
Gió biển chiều hôm nay nhẹ nhàng mát rượi. Vị mặn thổi vào khiến con mắt tôi cảm giác cay cay. Nhìn từ xa công viên bãi trước Vũng Tàu như một bức tranh thủy mạc, có núi, có những hàng cây và mặt biển trong xanh bình yên, phẳng lặng. Tôi dám chắc rằng không ai đứng trước cảnh sắc ấy mà không khỏi động lòng, ngây ngất.
 
https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t1.0-9/1977064_421619351315529_1588058648_n.jpg
(Chiều bình yên trên biển Vũng Tàu)
 
Những người con của biển thì không hề bỏ phí cảnh sắc tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho mình. Cứ chiều chiều họ lại cùng nhau đi bộ quanh biển, đẫm mình xuống dòng nước mát trong để tắm, để xóa tan đi những vất vả, mệt nhọc của công việc hằng ngày, trên bãi biển còn có những đội đá bóng để rèn luyện sức khỏe…
 
Mặt trời đỏ rực xuống dần, lúc thì ẩn sau đám mây, lúc lại như nằm một nửa trên mặt biển, nửa kia bị chìm xuống biển và phát đi tất cả tia nắng cuối cùng của ngày. Những tia nắng vàng hoe như còn lưu luyến, bịn rịn đổ dài trên bãi cát. Tất cả trông như sáng rực lên ở một góc nơi tiếp giáp giữa trời và biển vậy. Những đám mây hồng chuyển dần sang màu vàng nhạt, chầm chậm bay trên trời cao rồi chuyển sang xám xịt dần, lấp ló trên bầu trời những ánh sao nhỏ bé. Những cơn gió từ biển nhè nhẹ thổi vào mát rượi. Những chú chim bay phía vầng mây như đám cháy, ráo riết về tổ. Những chiếc thuyền đánh cá lũ lượt chạy về. Những cánh buồm căng như những cánh chim hải âu. Xa xa, những chỏm núi màu xanh biếc nhấp nhô trông thật đẹp. Những ngôi sao sáng như những ngọn lửa sáng nhấp nháy trên bầu trời. Hoàng hôn đã về trên bãi biển Vũng Tàu thật đẹp. Nó là tài sản vô giá mà thiên nhiên trao tặng cho chúng ta.
 
Thật lạ, tôi đã ngắm cảnh đẹp này trên biển Vũng Tàu nhiều lần nhưng chưa bao giờ cảm thấy chán. Ánh mặt trời tắt hẳn, bóng tối dần buông nhưng tâm hồn thì muốn ở đây thôi chẳng muốn về. Mỗi lần được ngắm cảnh chiều nơi đây, tôi thấy lòng mình dịu nhẹ, bao vất vả lo toan cực nhọc xô bồ của ngày thường không còn đọng lại. Hãy một lần ghé thăm biển chiều Vũng Tàu và ngắm cảnh, chắc chắn một điều bạn sẽ có cảm giác giống tôi như thế./.
 
Bài, ảnh: Lê Ngân
BBT.