An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Triển khai thực hiện kế hoạch hành động quốc gia vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trên địa bàn thành phố Vũng Tàu năm 2014.
04:59 | 23/03/2014 Print   E-mail    

 
Đại dịch HIV/AIDS không chỉ tác động đến quá trình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của mỗi quốc gia, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống an toàn và sự phát triển toàn diện trẻ em. Để thực hiện việc chăm sóc đối với trẻ nhiễm và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trên địa bàn thành phố được tốt hơn, UBND TP đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện kế hoạch hành động Quốc gia vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS năm 2014.
 
Description: Description: http://www.vaac.gov.vn/Image.ashx/image=jpeg/dcc15410a47c4306b84ecac9c4dd3ea7-DSC_0800.JPG/DSC_0800.JPG
Hình minh họa
 
Kế hoạch đề ra mục đích nhằm nâng cao nhận thức, hành động của toàn xã hội và năng lực của cán bộ các cấp về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Bảo đảm trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS được chăm sóc, tư vấn thích hợp, tiếp cận với giáo dục hoặc được hỗ trợ học nghề, hưởng các chính sách xã hội theo quy định hiện hành, được sống an toàn với người thân hoặc được sống ở những cơ sở chăm sóc thay thế. Tăng cường hệ thống dịch vụ xã hội để chăm sóc toàn diện sức khỏe trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.
 
Mục tiêu cụ thể của kế hoạch: phấn đấu ít nhất 80% trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại địa phương được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chính sách xã hội theo quy định hiện hành;100% trẻ em nhiễm HIV trong diện quản lý tại địa phương triển khai mô hình được chăm sóc, điều trị, tư vấn thích hợp; phấn đấu ít nhất 40% trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS được cung cấp các dịch vụ chăm sóc tâm lý – xã hội, chăm sóc tại gia đình và cộng đồng, tư vấn và xét nghiệm HIV; 100% trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại địa phương triển khai mô hình được chăm sóc thay thế dựa vào gia đình, cộng đồng. Cải thiện cơ chế cung cấp thông tin, giáo dục, chăm sóc, điều trị, tư vấn cho trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.Tạo môi trường xã hội thuận lợi cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Hình thành các dịch vụ cần thiết có chất lượng cao và thân thiện đối với trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.
 
Description: Description: http://datdo.baria-vungtau.gov.vn/image/image_gallery?uuid=e83ea446-4f31-43e2-8f56-87e72b0098f6&groupId=32625&t=1373014369766 
Theo dõi,chăm sóc sức khỏe của trẻ nhiễm và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.(hình minh họa)
 
Để kế hoạch được thực hiện, UBNN thành phố yêu cầu các phòng, các ban, ngành, phường, xã trong thành phố phối hợp tăng cường hướng dẫn, tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Giám sát việc thực hiện chống phân biệt đối xử với trẻ bi nhiễm, ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.
 
Ngoài ra, để trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có cuộc sống tốt hơn, đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS chúng ta vẫn cần sự nỗ lực, chung tay góp sức của cả cộng đồng.
 
Bài: Huyền Trang
BBT.