An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Mãi tự hào là người được cài huy hiệu Đoàn trên ngực áo.
08:16 | 27/03/2014 Print   E-mail    

 

Nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3
 
MÃI TỰ HÀO LÀ NGƯỜI ĐƯỢC CÀI HUY HIỆU ĐOÀN TRÊN NGỰC ÁO
--------------------
 
Đã gần hai mươi năm rồi nhưng trong tôi vẫn không thể nào quên được cái cảm giác của ngày đầu tiên mình được cài huy hiệu Đoàn trên ngực áo. Thời gian thấm thoát trôi nhanh, mới ngày nào tôi còn là một học sinh lớp 9, hân hoan, háo hức đợi chờ ngày mình được kết nạp vào Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh mà giờ đã bước qua tuổi Đoàn rồi. Nhưng có lẽ tôi vẫn nghĩ rằng cái chất của người đoàn viên TNCS thuở nào vẫn sáng ngời như mới hôm qua, vẫn năng nổ, hoạt bát, tràn đầy sức sống.
 
Tôi nào biết rằng để được đứng vào hàng ngũ của đoàn TNCS phải phấn đấu nhiều lắm. Được Thầy Bí thư Đoàn trường tận tình dẫn dắt, giúp tôi phấn đấu rèn luyện, tôi đã trở thành một đoàn viên thực thụ, được đeo chiếc huy hiệu đoàn nơi ngực áo. Cái ngày được kết nạp Đoàn, tôi cảm giác như mình đã trưởng thành hơn và cảm thấy rất tự hào. Tôi về nhà khoe với bố mẹ, các em. Một cảm giác rất oai và đi ngủ rồi nhưng vẫn cài chiếc huy hiệu Đoàn đó lên ngực áo.Và ngày kết nạp ấy cũng là cánh cửa mở ra cho tôi biết bao cơ hội được học hỏi những điều hay và cũng mở ra biết bao thử thách cho một đoàn viên mới như tôi.
 
http://www.sggp.org.vn/dataimages/original/2014/03/images491738_3d.jpg
Hình minh họa
 
Từ ngày gia nhập tổ chức Đoàn tôi nhận được nhiều hơn cho đi. Nhờ những hoạt động sôi nổi bổ ích do Đoàn TNCS tổ chức mà tôi không còn nhút nhát, e sợ nữa mà trở nên mạnh dạn, hoạt bát. Nếu trước đây tôi chỉ biết đứng nhìn mọi người vui chơi, ca hát trong những lúc sinh hoạt tập thể thì bây giờ ngược lại tôi chủ động tham gia và vận động các bạn khác tham gia. Tổ chức Đoàn bên cạnh tổ chức những hoạt động vui chơi sôi nổi phù hợp với tuổi thanh niên mà còn tạo ra những hoạt động hết sức bổ ích tạo điều kiện để các bạn trẻ đóng góp phần công sức nhỏ bé của mỗi người vào sự nghiệp chung của cả đất nước. Khi tôi là sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tôi đã tham gia rất nhiều các phong trào do Đoàn trường tổ chức. Nhờ phong trào “Giúp sức mùa thi”, với hàng ngàn gia đình cho con đi thi đại học không còn là điều quá khó khăn, với hàng ngàn bạn sinh viên bước chân vào cổng trường đại học mơ ước không còn là chuyện quá xa vời nữa.  Phong trào “Mùa hè xanh” đã thổi bùng ngọn lửa của tuổi thanh xuân, thôi thúc các thế hệ thanh niên đến với những miền quê thân yêu, những hải đảo xa xôi. Những ngôi nhà đầy nghĩa tình mọc lên, những cây cầu chan chứa tình yêu thương nối liền đôi bờ xa cách, những người dân nơi vùng sâu, vùng xa được khám chữa bệnh bằng tất cả tấm lòng của những thầy thuốc trẻ,…Để rồi từ đó, những cái bắt tay ấm áp, những ánh mắt nồng hậu, những nụ cười tươi rói của người người dân mộc mạc dành cho màu áo xanh tình nguyện chúng tôi khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào vì mình là Đoàn viên thế hệ Hồ Chí Minh.
 
Có một thời tôi là đoàn viên học tập tốt, lao động tốt, xông xáo trên những cánh đồng lầy lội, đắp bờ, trồng lúa, cuốc đất trồng khoai. Mồ hôi thấm đẫm lưng áo mà trên môi vẫn nở nụ cười tươi vui. Nụ cười của những thanh niên biết sống vì mọi người, không lùi bước trước những khó khăn. Từ ý thức gương mẫu của người đoàn viên, đã xây dựng nên lối sống tốt đẹp, trở thành con người mới, biết chọn con đường đúng đắn xây dựng tương lai.
 
Năm tháng dẫu có qua đi, giờ đây tôi đã bước qua tuổi Đoàn nhưng cái chất của người đoàn viên TNCS vẫn còn ở lại trong mọi suy nghĩ, mọi hành động. Vì đó chính là nhân cách không thể nào nhạt phai của người đoàn viên, khi được cài huy hiệu Đoàn lên ngực áo...
 
Bài: Lê Ngân
BBT.