An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thành phố Vũng Tàu tham gia Hội thi kỷ niệm Ngày quốc tế hạnh phúc năm 2014.
03:50 | 23/03/2014 Print   E-mail    

 

Sáng 20-3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở VH-TT&DL đã tổ chức Hội thi kỷ niệm ngày quốc tế Hạnh phúc năm 2014. 12 đội là các gia đình đến từ các địa phương trong tỉnh đã trải qua 3 nội dung thi gồm: Tự giới thiệu; trả lời câu hỏi và văn nghệ.
Hội thi được tổ chức để các gia đình có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình, đồng thời nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân những kiến thức liên quan đến lĩnh vực gia đình như: Kỹ năng sống, cách đối nhân xử thế trong gia đình, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình… nêu cao vai trò, trách nhiệm của các thành viên đối với gia đình.
 
Gia đình đơn vị phường 7 vớiphần thi văn nghệ

Đặc biệt năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày quốc tế Hạnh phúc với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Các hoạt động được triển khai như: Hội thảo, hội nghị, tập huấn, diễn đàn, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao… nhằm hướng tới mục tiêu hành động vì gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ cùng tạo ra môi trường sống, làm việc hạnh phúc hơn theo Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hàng năm”.

Tại thành phố Vũng Tàu, để triển khai các nội dung trên, Thành phố đã chọn 2 gia đình tham dự Hội thi do Tỉnh tổ chức và theo đó UBND thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế hạnh phúc với mục đích nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình  về ngày quốc tế Hạnh phúc.

Tin, ảnh: Khánh Sơn
BBT.