Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Viện Khoa học pháp lý Bộ Tư pháp khảo sát chất lượng dịch vụ công tại Vũng Tàu
06:51 | 13/07/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 12/7, tại hội trường UBND thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư pháp phối hợp với UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức tọa đàm “Đánh giá chất lượng dịch vụ công trong các lĩnh vực do Bộ Tư pháp quản lý ”. Dự tọa đàm có TS. Nguyễn Văn Hiển - Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý Bộ Tư pháp, ông Phạm Hồng Phúc – PGĐ sở Tư pháp, ông Trần Văn Phức – Chánh văn phòng UBND Thành phố, cùng các ông bà là cán bộ viện pháp lý Bộ Tư pháp, Sở tư pháp, Phòng Tư pháp, Tòa án nhân dân Thành phố, cán bộ Tư pháp, Hộ tịch các phường, xã trong Thành phố.

 

Tại buổi tọa đàm các đại biểu tham dự đã nêu nhiều ý kiến phản ánh những vướng mắc thể chế trên các lĩnh vực công chứng, trợ giúp pháp lý, hộ tịch, chứng thực trên địa bàn thành phố cụ thể như: về trình tự, thủ tục; về một số chi phí cho quá trình thực hiện; năng lực cung ứng dịch vụ; về chất lượng văn bản trong các lĩnh vực chứng thực, hộ tịch và trợ giúp pháp lý tại địa phương. 

 

Phát biểu tại tọa đàm TS. Nguyễn Văn Hiển, Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý đã chia sẻ những bất cập về thể chế và khó khăn vướng mắc trong thực tiễn triển khai và tổ chức thực hiện các dịch vụ công tại địa phương;  đồng thời sẽ tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của địa phương để Viện Khoa học pháp lý tham mưu cho Bộ Tư pháp và các Bộ ngành có liên quan trong hoàn thiện thể chế trong tổ chức thực hiện các dịch vụ công các lĩnh vực do Bộ Tư pháp quản lý. 

 Trước đó vào ngày 11/7, đoàn công tác của Viện pháp lý Bộ Tư pháp  đã đi khảo sát tại phường Thắng Tam và phường 7 thuộc địa bàn thành phố Vũng Tàu. Thông qua cuộc khảo sát nhằm đánh giá chính xác, khách quan thực trạng chất lượng một số dịch vụ công do Bộ Tư pháp quản lý trong các lĩnh vực như công chứng, chứng thực, hộ tịch, bán đấu giá tài sản, trợ giúp pháp lý; đánh giá cảm nhận của tổ chức, cá nhân trực tiếp thụ hưởng dịch vụ công. Đồng thời, tìm ra những khó khăn, hạn chế, bất cập trong chính sách, thể chế, mô hình quản lý, năng lực quản lý và năng lực cung ứng dịch vụ công. Qua đó, đề xuất những giải pháp hoàn thiện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước đối với dịch vụ công do Bộ Tư pháp quản lý./. 

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT