Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Xây dựng mô hình trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân
08:24 | 07/07/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 06/7, tại hội trường UBND Phường 8, Ban Tổ chức thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân  tại Phường 8 được công bố. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thu Giang, Phó Bí thư Đảng ủy Phường 8; ông Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ tịch UBND Phường; bà Trương Thị Bích Hảo, Chủ tịch UBMTTQ Phường; đại diện các ban ngành đoàn thể phường; các Khu phố và đông đảo cán bộ, hội viên nông dân trong phường.

Ban Tổ chức thực hiện Quyết định số 81 tại phường 8 được thành lập là mô hình điểm của thành phố Vũng Tàu và theo kế hoạch của Hội Nông dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với 7 thành viên, trong đó Phó Chủ tịch UBND phường làm Trưởng ban, Chủ tịch Hội Nông dân làm phó ban trực và cơ cấu các ngành tư pháp, địa chính, văn hoá thông tin. Ban Tổ chức thực hiện Quyết định số 81 cũng đã ra Quyết định ban hành Quy chế làm việc tại địa bàn nhằm thực hiện đúng tinh thần Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp giữa các Bộ, ngành, UBND các cấp với Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân.

Hội nghị cũng được nghe ông Hoàng Trọng Ánh, Trưởng phòng nghiệp vụ Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trình bày Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp giữa các Bộ, ngành, UBND các cấp với Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân. Các văn bản liên quan và một số vấn đề thực tiễn giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân để Ban Tổ chức thực hiện Quyết định số 81 của Phường xây dựng kế hoạch thực hiện trong năm 2016 và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những năm tiếp theo./. 

Tin, ảnh: THANH MINH, BBT