An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Vũng Tàu vào xuân.
08:35 | 23/01/2014 Print   E-mail    


VŨNG TÀU VÀO XUÂN
-------------
 
Xuân đã tràn về thành phố biển. Khắp những nẻo đường, ngõ phố, nhà nhà ai nấy đều rộn rã đón chờ những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, cùng cả nước hân hoan đón chào mùa xuân.
 
Đất trời vào xuân làm cho mọi thứ như rộn ràng hơn, lòng người cũng trở nên bâng khuâng, háo hức hơn. Mùa xuân năm nay – mùa xuân đầu tiên thành phố Vũng Tàu mang hình ảnh của một thành phố đô thị loại I nên mọi người như cảm thấy nó trang hoàng hơn, rực rỡ hơn.
 
 
Các tuyến đường của thành phố như đã được khoác trên mình tấm áo của mùa xuân với hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc. Các loại hoa, cây cảnh chủ yếu được sử dụng để trang trí năm nay đều là những cây, hoa truyền thống trang trí Tết như đào thế, quất, trạng nguyên, thu hải đường, cúc Đà Lạt… Các loại cây này tập trung nhiều nhất là tam giác bãi trước Vũng Tàu, đường Lê Lợi, Nguyên Thái Học, quanh khu chợ mới và siêu thị coopmart…
 
Cứ mỗi độ giáp Tết, người dân thành phố cảm nhận mùa xuân bằng không gian của con đường tràn ngập sắc hoa bên vòng cung biển, bờ cát dài. Khoảng giữa tháng Chạp, những người trồng hoa bắt đầu dọn hàng bày bán chợ hoa Tết và phải đến tận ngày cuối cùng của năm cũ chợ mới kết thúc. Muôn loài hoa cùng hội tụ về đây, đua nhau khoe hương sắc đón mừng thành phố vào xuân. Nếu như thành phố rực rỡ sắc hoa vào ban ngày thì đêm đến lại mang vẻ đẹp lung linh, huyền ảo nhờ ánh sáng của đèn trang trí. Điểm nhấn chính của công tác trang trí chiếu sáng trong dịp này là bộ chữ bằng đèn LED "Mừng Đảng, mừng Xuân" trang hoàng trên đường phố. Đồng thời, một số đèn trang trí chiếu sáng tạo điểm nhấn cho các công trình kiến trúc, văn hóa lịch sử của thành phố. 
 
Trong mùa xuân này thành phố đô thị loại I như được khoác trên mình một tấm áo mới, màu gạch hồng tươi mới được lát chỉnh trang. Hệ thống đèn chiếu sáng đã được lắp đặt 100% vào các ngõ phố, từng hàng cây, bồn cây trong các khuôn viên, công viên đã được bàn tay cần mẫn của những người công nhân tạo nên với những kiểu dáng, hình khối phong phú và đẹp mắt. Thành phố đã được mở rộng với các khu dân cư mới, những dãy nhà cao tầng kiến trúc hiện đại đã tô đẹp thêm dáng vóc của thành phố. Cơ cấu kinh tế của thành phố tiếp tục chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng sản xuất công nghiệp- Dầu khí và thương mại du lịch. Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn cũng tạo thêm vóc dáng hiện đại, sôi động, nhộn nhịp của một đô thị bên bờ biển xinh đẹp. Đạt được những thành tựu trong phát triển kinh tế- xã hội –ANQP, Đảng bộ thành phố Vũng Tàu dưới sự lãnh chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ phối hợp đồng bộ giữa các sở ban ngành và các huyện trong tỉnh, thì công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng là yếu tố quan trọng tạo nên bước phát triển bền vững.
 
Dòng người tấp nập đi thưởng ngoạn, mua sắm  ngày Tết đã tạo nên không khí rộn rã của mùa xuân. Nhìn mọi người mua sắm Tết cũng là điều thú vị với tôi. Tưởng chừng như tôi đang sắm Tết. Nào là kẹo mứt ; nào là bánh chưng, bánh tét ; nào là chả giò ; nào là mọi thứ… Hàng hóa như theo người về nhà vui Tết. Một chút rượu làm hân hoan mọi nỗi lòng trong năm mới ; một chút hạt dưa làm hồng môi ngọt của ai ; và cả một chút tờ báo xuân trải lòng người cùng Tết …Dưới những tia nắng, muôn hoa khoe sắc mang hơi ấm đến cho lòng người. Từ các vùng ven thành phố, không khí xuân cũng về rất sớm. Bà con các vùng lân cận đã nhộn nhịp thu hái rau màu để chuẩn bị cho chuyến đi chợ Tết. Ngày Tết, rau quả, thịt cá cũng được giá hơn, mọi người đều cố gắng lựa chọn những sản phẩm tươi ngon để chế biến thật nhiều món ăn cho gia đình.
 
Trong những ngày tất bật dịp cuối năm, mọi người ai cũng mong buôn bán đắt hàng để có thể kịp về đón Tết bên người thân và gia đình. Đêm xuống trên thành phố, những người xa lạ, không quen biết lại trở nên thân thiết với nhau hơn. Họ là những người dân buôn bán tứ xứ, hiểu niềm vui, cực nhọc trong nghề nên mọi người dễ cảm thông và chia sẻ cho nhau. Ở đây, những câu chuyện đời, chuyện nghề, chuyện quê... lại được bộc bạch dường như đã làm tan đi cái se lạnh của màn sương đêm ngày giáp Tết. Mua may, bán đắt ở những phiên chợ cuối năm mọi người đều phấn khởi. Nhiều người đi đường cồng kềnh nào hoa, nào bánh mứt, rau quả... tạo nên một nhịp điệu hối hả trong những ngày giáp Tết và cũng hứa hẹn một cái Tết sung túc đang gõ cửa mọi nhà. Năm mới đang đến với thành phố biển Vũng Tàu năng động, xinh đẹp và phát triển... chắc chắn sẽ hứa hẹn một năm đầy thành công, mở ra tương lai tươi sáng trên thành phố của chúng ta.
 
Vũng Tàu - thành phố của hòa bình , năng động và hiếu khách vẫn soi mình bên bờ biển xinh đẹp hoà cùng tiến trình hội nhập và phát triển của đất nước. Những thành tựu quan trọng mà thành phố đạt được, sẽ là động lực để thành phố tiếp tục vươn tới những tầm cao mới đi tới những mùa xuân./.
 
Bài: Lê Ngân
BBT.