An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Liên đoàn lao động TP.Vũng Tàu với các hoạt động chăm lo đời sống CNVC.
07:49 | 19/01/2014 Print   E-mail    

 

 
Năm 2013, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn thành phố Vũng Tàu vẫn gặp nhiều khó khăn. Do ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ phải tái cơ cấu sản xuất, cắt giảm lao động, hoạt động cầm chừng, thậm chí tạm dừng sản xuất hoặc giải thể.
 
Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu có 256 Công đoàn cơ sở- Nghiệp đoàn (CĐCS- NĐ) trực thuộc với tổng số 13.853 công nhân viên chức lao động/12.367 đoàn viên công đoàn (giảm 1109 CNVCLĐ, 281 ĐVCĐ so với năm 2012).
 
Trước tình hình trên, Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu đã bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh BR-VT, của Thành ủy Vũng Tàu, phối hợp với các ngành chức năng chỉ đạo các CĐCS chủ động phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn.Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu đã nghiêm túc quán triệt, triển khai  Nghị quyết Đại hội V Công đoàn thành phố với phương châm hành động "vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, vì sự phát triển bền vững của thành phố Vũng Tàu". Điều đó được thể hiện bằng các hoạt động thiết thực như: hỗ trợ thăm và trao 856 suất quà Tết cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; 285 suất quà nhân tổ chức " Tháng Công nhân - tháng 5/2013"; trao 02 căn nhà “ Mái ấm công đoàn”, mỗi căn nhà trị giá 30 triệu đồng cho 02 đoàn viên công đoàn.
 
 
Ngoài ra, Liên đoàn Lao động TP Vũng Tàu còn chăm lo, hỗ trợ cho các cháu là con các đoàn viên công đoàn như tổ chức trao 245 suất học bổng "Nguyễn Đức Cảnh" trị giá hơn 93 triệu đồng. Nhân dịp năm học mới 2013- 2014, Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu cũng đã trao 1000 quyển vở trắng và 100 phần quà là đồ dùng học tập cho các cháu học giỏi, vượt khó là con đoàn viên công đoàn tại các công đoàn cơ sở trực thuộc. Dịp Tết Trung thu, Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu tổ chức tối “Vui hội trăng rằm” với nhiều hoạt động như chương trình văn nghệ, giao lưu với chú Cuội, chị Hằng, chơi trò chơi, biểu diễn ảo thuật…; đồng thời trao 100 suất quà Trung thu cho các em thiếu nhi là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các CĐCS trực thuộc, mỗi suất quà trị giá 200.000đ.
 
Bên cạnh đó việc chăm lo cho các công đoàn viên nữ tại các CĐCS trực thuộc là việc làm thiết thực. Nhân kỉ niệm các ngày lễ 8/3, 28/6 và 20/10, Liên đoàn Lao động thành phố đã trao 10 suất quà cho 10 nữ đoàn viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các CĐCS trực thuộc, mỗi suất gồm một gói quà trị giá 100.000đ và400.000đ tiền mặt. Để tạo sân chơi cho các chị em thể hiện khả năng ca hát, trình diễn thời trang và trổ tài nấu nướng cùng trang trí bàn tiệc, Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu đã tổ chức trò chơi "Nốt nhạc vui"; Hội thi  CNVCLĐ thanh lịch ; Hội thi "giao lưu văn hóa ẩm thực". Đồng thờiđã tổ chức họp mặt giao lưu và nghe nói chuyện chuyên đề với chủ đề “Xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng và tiến bộ”, lồng ghép với nghe tuyên truyền Luật bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình.
 
 
Năm 2013, dưới sự lãnh đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh BR-VT, của Thành ủy Vũng Tàu cùng sự phối hợp của các ngành chức năng trong thành phố đã động viên, hỗ trợ Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức để chăm lo cho đời sống của CNVCLĐ tạicác CĐCS- NĐ trên thành phốđể động viên tinh thần, giúp họ vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nướcqua đó đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội. Đó là việc làm thiết thực mà Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu luôn cố gắng thực hiện.
 
Bài, ảnh: Phạm Thị Huế
BBT.