Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Hoạt động của hệ thống Đài thông tin Duyên hải Vũng Tàu một năm nhìn lại.
12:11 | 15/01/2014 Print   E-mail    

 

 
 
 
Năm 2013 với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của toàn thể CBCNV, các chỉ tiêu kế hoạch nhìn chung đều được hoàn thành và hoàn thành vượt mức, ước tính đến hết tháng 12/2013, tổng doanh thu Đài đạt được là 2.478.000.000đ,đạt 121% so với kế hoạch và vượt 36% so với cả năm 2012.
 
Trong năm qua, dưới sự chỉ đạo của Tổng Giám Đốc Công ty và Ban Lãnh đạo Công ty, Đài Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch SXKD năm 2013 theo tiêu chí: đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ công ích được Nhà nước giao phó, khắc phục những khó khăn của năm trước và phát triển cung cấp thông tin thương mại cho khách hàng tàu cá, bên cạnh việc đẩy mạnh thị trường kinh doanh thiết bị và dịch vụ khoa học kỹ thuật.
 
Dịch vụ công ích về thông tin theo GMDSS và NON-GMDSS: là nhiệm vụ trọng tâm, được toàn thể CBCNV của Đài quán triệt. Năm 2013, Đài TTDH Vũng tàu đã hoàn thành việc cung cấp dịch vụ công ích TTDH gồm dịch vụ trực canh, nhiệm vụ thông tin an toàn an ninh hàng hải, dịch vụ thông tin phát quảng bá cấp cứu, đảm bảo chất lượng, gia tăng về khối lượng, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Trong năm qua việc cung cấp dịch vụ TTDH cho tàu cá được đặc biệt quan tâm, khắc phục những khó khăn của năm trước, bộ phận kỹ thuật ráo riết khắc phục những vấn đề về kỹ thuật bên cạnh những nổ lực nêu cao tình thần trách nhiệm của đội ngũ khai thác viên, chất lượng và doanh thu của dịch vụ đã được cải thiện rõ rệt, mang lại sự hào hứng cho toàn thể CBCNV và góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch SXKD của Đài.
 
Về công tác phối hợp với các thành viên liên quan trong hệ thống TK-CN:Đài TTDH Vũng Tàu luôn đảm bảo duy trì công tác phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành của địa phương trong tỉnh như: Thường trực BCH PCLB (Sở NNPTNT), Bộ Đội Biên Phòng tỉnh, Vũng Tàu MRCC và Chi cục BVNLTS trong công tác PCLB và chống thiên tai trên biển nhằm phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan chức năng, nhất là các cơ quan trực tiếp quản lý tàu thuyền tại địa phương. Thường xuyên tham gia các buổi họp do các cơ quan ban ngành trong UBPCLB Tỉnh tổ chức như: Sở Thông tin và truyền thông, UBND Tỉnh, Sở NN và PTNT…
 
 Hoạt động bán lại dịch vụ viễn thông trên bờ (sim thẻ điện thoại) trong năm 2013, dịch vụ bán lại thẻ điện thoại của Đài Vũng Tàu được bắt đầu đi vào khai thác, tuy còn rất mới mẻ đối với ngư dân ở Vũng Tàu nhưng nhờ công tác tiếp thị rất tốt nên việc kinh doanh về loại hình dịch vụ này đã có những tín hiệu đáng mừng, tính đến hết tháng 11/2013, Đài đã bán được 25 thẻ Isatphone loại Pro và 13 thẻ loại Mid.
 
Hoạt động kinh doanh thông tin thương mại:Năm 2013, do nỗ lực rất cao của Lãnh đạo và đội ngũ khai thác viên, sự tận tâm của các anh em kỹ thuật viên nên mặc dù gặp nhiều khó khăn chung của nền kinh tế nhưng năm vừa qua, Đài Vũng Tàu đã đạt được bước chuyển biến mới, sản lượng khai thác tăng lên đáng kể, tính đến hết tháng 11/2013, sản lương khai thác đạt 108.362 phút, đạt 120% so với kế hoạch và vượt 48% so với cả năm 2012.
 
 Kinh doanh thiết bị và dịch vụ khoa học kỹ thuật:Họat động cung cấp thiết bị trong năm qua đã đạt được kết quả cao thể hiện qua việc cung cấp cho thị trường 16 bộ Inmarsat Isatphone Pro. Bộ phận kỹ thuật và kinh doanh thiết bị, dịch vụ đã rất nổ lực, mang lại hiệu quả cao. Doanh thu kinh doanh thiết bị và dịch vụ khoa học kỹ thuật đến hết tháng 11/2013 đạt 2.181.122.610đ đạt 119% so với kế hoạch.
 
Trong công tác quản lý khách hàng, công nợ khách hàng: Đài Vũng Tàu được thực hiện rất tốt, việc theo dõi công nợ và thu hồi nợ được đặc biệt chú ý, đôn đốc thường xuyên nên trong năm 2013, tổng thu hồi nợ của Đài Vũng Tàu tính đến hết tháng 11/2013 đạt được : 2,621,369,938 đ, đạt 114% so với kế hoạch được giao, trong đó thu hộ TTDVKH và các Đài bạn: 25.761.235đ.
 
Trong công tác quản lý, điều hành: thời gian quaĐài luôn áp dụng đúng chức năng và quyền hạn của mình để bố trí sắp xếp, thay thế nhân sự hiện có cho tổ văn phòng về công việc phụ trách kế toán, thủ quỹ và quản lý hành chính văn phòng khi đài bị thiếu hụt về nhân sự. Nhờ thế, trong năm qua, tuy có thiếu hụt về nhân sự ở bộ phận văn phòng nhưng mọi hoạt động của Đơn vị vẫn được ổn định và đảm bảo đúng tiến độ. Công tác tiền lương được thực hiện đúng theo các quy định hiện hành của Công ty, hàng tháng, đơn vị trích ra một khoản tiền thưởng để kịp thời động viên, khích lệ những cá nhân có thành tích lao động xuất sắc trong tháng. Đối với bộ phận hành chính, phải đảm bảo nguyên tắc: Đi báo việc, về báo công, chủ động và sáng tạo, linh hoạt trong từng vấn đề, đáp ứng được yêu cầu và hoàn thành tốt khối lượng công việc được giao.
 
Công tác bảo dưỡng định kỳ:Tổ Kỹ thuật Đài TTDH Vũng Tàu thực hiện đầy đủ công tác bảo dưỡng định kỳ thiết bị với các chu kỳ 01 tháng, 03 tháng, 06 tháng cho các thiết bị và hệ thống anten tại OPC, Đài Phát và trạm VHF. Tổ kỹ thuật đã lên kế hoạch và thực hiện đầy đủ công tác bảo dưỡng định kỳ cho hệ thống anten tại cả 03 vị trí của đài. Cử Kỹ thuật viên hỗ trợ Đài HCM trong công tác bảo dưỡng định kỳ Đài loại 4 ( Đài TTDH Côn Đào).
 
Quản lý trang thiết bị, vật tư, máy móc:Các trang thiết bị, vật tư, máy móc đang sử dụng và các thiết bị dự phòng được quản lý chặt chẽ, được phân loại và lập danh sách vật tư bố trí, sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, để dễ dàng quản lý và mang ra sử dụng khi cần thiết.Thực hiện trực ca nghiêm túc 24/24/7 đối với bộ phận đi ca Đài phát và trực đầy đủ tất cả các ngày trong tuần tại đài thu, đảm bảo các thiết bị chính luôn hoạt động tốt và thiết bị dự phòng sẵn sàng thay thế khi cần thiết.Công tác bảo dưỡng sữa chữa lớn an ten tại Đài phát và Đài thu đã được hoàn thành, tại trạm VHF Núi lớn đang được tiếp tục và sẽ hoàn thành trong tháng 12.Bộ phận làm dịch vụ KHKT thường xuyên tiếp xúc với khách hàng để lấy ý kiến đánh giá phản hồi về chất lượng dịch vụ nhằm kịp thời khắc phục những sai sót kỹ thuật để làm tốt hơn và để duy trì, phát triển khách hàng, giữ gìn số lượng khách hàng thân thiết.
 
Công tác thi đua khen thưởng:Căn cứ vào kết quả hoạt động SXKD mà Đài đã đạt được trong năm cũng như những nỗ lực đóng góp, thành tích phấn đấu của từng cá nhân, Đài Vũng tàu đã đề nghị cấp trên khen thưởng Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” đạt: 11 người chiếm 33%; Danh hiệu “Lao động tiến tiến” đạt 19 người, chiếm 57%
 
Hoạt động của hệ thống Đài TTDH Vũng Tàu trong thời gian qua với phương châm là bạn đồng hành của người đi biển, quyết tâm phấn đấu là người hướng dẫn tốt của ngư dân. Bên cạnh đó, rất mong nhận được sự hợp tác của ngư dân trong việc trang bị máy móc thiết bị để tiếp nhận thông tin của Đài, mang lại hiệu quả, an toàn cho tàu thuyền khi hành nghề trên biển; góp phần phòng ngừa tai nạn trên biển, bảo đảm đến mức cao nhất an toàn sinh mạng cho ngư dân và tàu thuyền, giúp ngư dân yên tâm khai thác hải sản trên vùng biển của quốc gia./
 
 
Bài: Tiến Loan
BBT.