Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN thành phố Vũng Tàu phối hợp tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức về vệ sinh an toàn thực
04:16 | 06/12/2013 Print   E-mail    

 

 

 ­­­­
Sáng ngày 06/12/2013, tại hội trường Mặt trận Tổ quốc thành phố Vũng Tàu, Hội LHPN thành phố Vũng Tàu phối hợp với Hội LHPN tỉnh BR-VT và Chi Cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh BR-VT tổ chức lớp Tập huấn kiến thức An toàn vệ sinh thực phẩm cho 80 chị là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn đường phố và là hội viên, đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên phụ nữ cơ sở.
 
             Tham dự lớp tập huấn có chị Đào Thị Hà – Phó Chi Cục trưởng Chi Cục VSATTP tỉnh và chị Nguyễn Thị Thao – Phó phòng thông tin truyền thông và quản lý ngộ độc, Chi Cục VSATTP tỉnh BR-VT, đồng thời cũng là báo cáo viên của lớp tập huấn.
 
            
 
           Mục đích của lớp tập huấn là để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại tại các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Chi cục ATVSTP tỉnh BR-VT tăng cường công tác tuyên truyền kiến thức đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người trực tiếp chế biến thực phẩm tại các cơ sở chế biến suất ăn sẵn.
 
            Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cung cấp một số kỹ năng cần thiết về lợi ích, ảnh hưởng của kinh doanh thức ăn đường phố không an toàn; Các nguyên nhân ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm đối với thức ăn đường phố. Ngoài ra, các chị còn được cung cấp các văn bản quy định, yêu cầu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; các văn bản pháp luật như Luật An toàn thực phẩm, Nghị định 91/2012/NĐ-CP về xử lý vi phạm trong lĩnh vực An toàn vệ sinh thực phẩm.
 
           Qua lớp tập huấn, các chị đã có thêm kiến thức trong việc sử dụng thức ăn đường phố không an toàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng, làm ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến việc phát triển du lịch, kinh tế chung của đất nước, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm cũng như việc chấp hành tốt các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thức ăn đường phố trên địa bàn thành phố Vũng Tàu./.
 
Tin, ảnh: Minh Châu
BBT.