An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hội thảo tuyên truyền đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam.
09:31 | 26/11/2013 Print   E-mail    

 

           Sáng ngày 25/11, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chứcHội thảo tuyên truyền đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam với chủ đề “Gia đình là tổ ấm của mỗi người, tế bào lành mạnh của xã hội ”Ông Trần Phúc Lộc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh chủ trì hội nghị.

              Trong những năm qua, Sở (VHTT&DL) phối hợp với Hội LHPN tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật bình đẳng giới đến mọi tầng lớp nhân dân,  hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của bình đẳng giới; hỗ trợ và tạo điều kiện cho nam, nữ phát huy khả năng, có cơ hội như nhau để tham gia vào quá trình phát triển. Qua đó, đã có chuyển biến trong nhận thức người dân, tư tưởng trọng nam khinh nữ dần dần được xóa bỏ, người phụ nữ có quyền lợi nhiều hơn, được quan tâm hơn trong cộng đồng.
 
http://cinet.vn/upLoadFile/HTML/10_43_0_2462011/images/giai8.jpg
Ảnh minh họa
 
               Cùng với việc tuyên truyền thực hiện công tác bình đẳng giới còn tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về Luật phòng, chống bạo lực gia đình.
 
                 Bạo lực gia đình không chỉ gây tổn hại đến tâm lí và sức khỏe của người bị bạo hành mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lí và sức khỏe của những đứa trẻ phải chứng kiến bạo lực gia đình.
 
               Ý thức rõ những nguy cơ của bạo lực gia đình gây ra với sự phát triển không bền vững của gia đình,UBND tỉnh có chủ trương xây dựng, nâng cao chất lượng. Đặc biệt là thông qua cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Tính đến năm 2013, trên địa bàn tỉnh có 19 xã triển khai thực hiện mô hình thí điểm với 186 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình; 116 câu lạc bộ xây dựng gia đình phát triển bền vững; 17 địa chỉ tin cậy cộng đồng; 95 cơ sở y tế khám, chữa bệnh và tạm lánh cho nạn nhân bạo lực gia đình.
 
                Bạo lực gia đình là một hiện tượng tiêu cực đi ngược lại những giá trị chuẩn mực về đạo đức, văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam và việc thực hiện các chính sách kinh tế xã hội và tiến bộ xã hội của Đảng và Nhà nước.
 
               Do vậy công tác phòng, chống bạo lực gia đình không chỉ bao gồm việc áp dụng thực thi pháp luật mà còn phải gắn liền với việc thực hiện bình đẳng giới và công tác xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc.
 
                Tại Hội thảo đã nghe đại biểu trình bày một số tham luận về: Công tác triển khai thực hiện các mô hình xây dựng gia đình; vai trò của nam, nữ thanh niên trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ; giáo dục gia đình và sự hình thành nhân cách của con người trong thời kỳ đẩy mạnh hội nhập công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc…
 
Bài: Tiến Loan
BBT.