Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU của Thành ủy Vũng Tàu
09:13 | 16/09/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 04/9/2015, Đảng ủy phường Thắng Tam tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 17/10/2011 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo ngăn chặn, xử lý các vi phạm trên lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng.
 
Bà Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đảng ủy chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị có Thường trực Đảng ủy, UBND, đại diện Mặt trận, các đoàn thể, Công an, Quân sự, cán bộ đô thị, địa chính, xây dựng phường; các ông, bà Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố cùng tham dự.
 
 Bà Cấn Thị Thu, Phó bí thư Đảng ủy phường báo cáo tại hội nghị
 
Theo báo cáo trong 5 năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Vũng Tàu, sự phối hợp giúp đỡ, hướng dẫn của các đơn vị chức năng Thành phố, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường, sự điều hành triển khai của chính quyền địa phương và cùng với sự nổ lực của cán bộ chuyên môn, cán bộ các Khu phố. UBND phường đã chủ động xây dựng kế hoạch, làm tốt công tác phối hợp Mặt trận và các đoàn thể phường thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về quản lý quy hoạch, đất đai, xây dựng và trật tự đô thị tới cán bộ đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn phường. Từ đó mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường đã nhận thức rõ tầm quan trọng trong lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng đã hạn chế vi phạm trên lĩnh vực này. Trong giai đoạn 5 năm thực hiện Nghị quyết, tình hình quản lý về đất đai được giải quyết tốt, không xảy ra xác hiện tượng phân lô bán nền đất nông nghiệp, hồ sơ hành chính của nhân dân cơ bản được giải quyết kịp thời đúng quy định. Tình hình vi phạm xây dựng chủ yếu các hộ xây dựng lại nhà ở trên khuôn viên đất nằm trong quy hoạch nhà xuống cấp...Công tác quản lý xây dựng được chú trọng, tình trạng xây dựng không phép, trái phép đã được chỉ đạo ngăn chặn kịp thời nên phần nào đã hạn chế được tình trạng xây dựng không phép, trái phép, lấn chiếm đất công; các trường hợp vi phạm không có tính chất quy mô lớn, các hành vi vi phạm được xử lý hành chính đúng quy trình quy định của pháp luật.
 
Tuy nhiên vẫn còn những hạn chế tồn tại như: Vẫn còn để xảy ra tình trạng vi phạm xây dựng nhà ở không phép tại khu vực quy hoạch công viên Bàu Sen và khu vực đất trung tâm Thanh niên (Festival). Tỷ lệ thực hiện Quyết định xử phạt hành chính bằng tiền cũng như thực hiện Quyết định đình chỉ, buộc ngừng thi công của người vi phạm còn thấp. Một số dự án chậm hoặc không triển khai gây khó khăn cho công tác quản lý Nhà nước của chính quyền địa phương. Một số hộ nghèo lợi dụng chính sách xã hội và hoàn cảnh để thực hiện hành vi xây dựng nhà ở. Trong thời gian qua chỉ thực hiện ở biện pháp xử lý bằng các Quyết định hành chính. Thiếu quyết liệt trong nhiệm vụ ngăn cấm phương tiện, thu giữ vật tư để ngăn chặn hành vi sai phạm đối với các trường hợp không thực hiện Quyết định đình chỉ thi công./.
 
Tin, ảnh: Hồng Như, BBT