Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhì sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU của Thành ủy
08:37 | 17/09/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 15/9/2015, tại hội trường phường Thắng Nhì, Ban Chấp hành Đảng bộ phường tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU, ngày 17/10/2011 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường lãnh đạo ngăn chặn, xử lý các vi phạm trên lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng tại Thành phố Vũng Tàu”. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Hiền Tâm - Ủy viên thường vụ - Trường Ban Dân vận Thành ủy, ông Võ Văn Quyền – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường Thắng Nhì; tham dự còn có đại diện UBMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội phường, cấp ủy các Chi bộ trực thuộc, Trưởng Khu phố, Ban công tác Mặt trận Khu phố. 

Báo cáo của Đảng ủy phường Thắng Nhì cho thấy trong 05 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, điều hành của UBND, sự phối hợp của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội phường; sự đồng thuận của cán bộ nhân dân phường Thắng Nhì trong công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn Phường Thắng Nhì có nhiều chuyển biến tích cực. Đảng ủy phường đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đến cấp ủy các chi bộ, UBND phường thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm đã đạt được kết quả nhất định, hạn chế được một phần các vi phạm, góp phần giảm các đơn thư khiếu nại, tố cáo về đất đai, tạo sự ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên trong 05 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết 03 của Thành ủy, trên địa bàn Phường xảy ra 49 trường hợp vi phạm,trong đó vi phạm trên đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 36 trường hợp; vi phạmxây dựng trên đất chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 13trường hợp. Tính đến ngày 30/8/2015, tổng số vi phạm được hoàn thiện thủ tục pháp lý về đất đai, xây dựng trong thời hạn 60 ngày theo quy định tại khoản 2, Điều 12 Nghị định 180/NĐ-CP là 33/49 trường hợp; tổng số trường hợp xây dựng trên đất nông nghiệp không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc đất lấn chiếm, không phù hợp với quy hoạch khu dân cư phải vận động tháo dỡ hoặc tổ chức cưỡng chế là 16/49 trường hợp.
 
Nguyên nhân là trong cơ chế, chính sách về quản lý đất đai, quy hoạch và xây dựng hiện nay còn tồn tại nhiều điểm chưa hợp lý. Tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn Phường trong những năm qua quá chậm đã gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân có nhà, đất nằm trong vùng có dự án. Người dân dù có quyền sử dụng đất hợp pháp nhưng không phù hợp với quy hoạch cũng không thể xin giấy phép xây dựng…..Một số quy định pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đai và quy hoạch phát triển đô thị còn chồng chéo và chưa đồng bộ. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật pháp luật trong việc thực hiện các quy định về quản lý đất đai và xây dựng có triển khai đến nhân dân nhưng chưa thường xuyên. Phát biểu tại hội nghị đ/c Nguyễn Hiền Tâm đã đánh giá cao công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 03 của Thành ủy trong thời gian qua và đề nghị phường tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà lý trên lĩnh vực đất đai và xây dựng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất vi phạm đất đai và trật tự xây dựng./   
                               
Tin: Vũ Văn Thụ, BBT