Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đảng ủy Phường 3 sơ kết 9 tháng năm 2015
08:46 | 17/09/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 17.9.2015 tại hội trường Phường 3, Đảng ủy Phường tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đảng 9 tháng năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2015 và tổng kết 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 12-CT/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường công tác sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tôn giáo”.  

Bà Trần Thị Thanh Huyền, Bí thư Đảng ủy Phường chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các ông, bà trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Đảng bộ phường, đại diện UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội phường, công an, quân sự, cấp ủy các chi bộ trực thuộc.
 
Bà Trần Thị Thanh Huyền, Bí thư Đảng ủy Phường phát biểu tại hội nghị
 
Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và chương trình công tác quý IV năm 2015, cho thấy các chỉ tiêu nhiệm vụ chủ yếu về phát triển Kinh tế, Xã hội, QP-AN và xây dựng hệ thống chính trị đã cơ bản hoàn thành, thu ngân sách 9 tháng đầu năm đạt 82.08% kế hoạch năm đây là nỗ lực lớn của phường nhằm đảm bảo ngân sách địa phương; Công tác chính sách, bảo trợ xã hội được đảm bảo; các hoạt động văn hóa xã hội tổ chức sôi nổi; Quốc phòng- an ninh được giữ vững. Bên cạnh đó một số vấn đề còn tồn tại như tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè chưa khắc phục triệt để, tình hình tội phạm vẫn còn tiềm ẩn, trong đó đáng chú ý là hiện tượng trộm cắp tài sản nhà dân, việc thực hiện an toàn giao thông và vệ sinh môi trường truy có tiến bộ nhưng chưa đảm bảo. Về phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2015, Đảng ủy phường tập trung vào một số nhiệm vụ: Tăng cường công tác thu thuế năm 2015, tăng cường kiểm tra, phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái pháp luật, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, lập lại trật tự mỹ quan đô thị; tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách đến với người dân; tiếp tục triển khai công tác quốc phòng quân sự địa phương năm 2015, quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới, chúng trọng phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân và thanh niên nhập ngũ năm 2016.
 
Hội nghị cũng đã thông qua báo cáo tổng kết 05 năm thực hiện chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 16.9.2011 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường công tác sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tôn giáo”. 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 12-CT/TU của Tỉnh ủy, công tác tôn giáo được cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phối hợp thực hiện có hiệu quả, thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động của các cơ sở tôn giáo trên địa bàn, để vận động chức sắc, tín đồ thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từng bước củng cố, tăng cường và đi vào nề nếp, công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật về tôn giáo cho đồng bào có đạo ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng được nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo của người dân, “Sống tốt đời đẹp đạo” gắn bó và đồng hành cùng dân tộc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước.
 
Các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào các báo cáo của Đảng ủy phường, cũng như các giải pháp để triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2015; phát huy những thành tích đạt được trong 9 tháng đầu năm tiếp tục rà soát các chỉ tiêu nhiệm vụ còn lại của năm 2015 để triển khai thực hiện có hiệu quả nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2015 của Đảng bộ Phường 3./.
                                                                                               
Tin, ảnh: Lê Thủy, BBT