Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ngành y tế quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân
06:46 | 05/09/2015 Print   E-mail    

Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; đồng thời nhằm tạo điều kiện tốt để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 6 năm 2015 về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

 
Theo kế hoạch này, toàn bộ đội ngũ cán bộ ngành y tế tại các đơn vị (bao gồm lãnh đạo khoa, phòng, bác sỹ, điều dưỡng, hộ lý, nhân viên hành chính, bảo vệ, trông xe…) sẽ được tập huấn kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong giao tiếp với người bệnh và nhân dân theo các tình huống giả định, các mẫu ứng xử với từng đối tượng người bệnh khác nhau, tại từng địa điểm khác nhau trong bệnh viện mà Bộ Y tế xây dựng. Bộ Y tế yêu cầu lãnh đạo ngành y tế ở tất cả các cấp tôn trọng, lắng nghe các ý kiến phản ánh, bức xúc của nhân dân thông qua việc tiếp tục triển khai, kiện toàn, hoàn thiện “đường dân nóng”. Các bệnh viện tuyến trung ương, Sở Y tế các Tỉnh, Thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị trong toàn ngành phân công công chức, viên chức trực điện thoại “đường dây nóng” 24/24h.Bộ Y tế cũng ban hành Thông tư quy định về hòm thư góp ý nhằm tôn trọng, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cán bộ y tế và của người dân, làm cơ sở chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ y tế; yêu cầu xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân theo quy định của pháp luật. Bộ Y tế đề nghị toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y tế khắc phục mọi khó khăn, triển khai đầy đủ các nội dung, quyết tâm xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế./.

Tin, ảnh: Thanh Bình, BBT