Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Vũng Tàu không còn hiện tượng chụp giựt khi khách tăng cao
07:03 | 07/09/2013 Print   E-mail    

 
 
Khách tắm biển ở Bãi Sau
           Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay do thời gian nghỉ ngắn ngày, lại trùng thời điểm học sinh sắp bước vào năm học mới nên hầu hết hoạt động du lịch ở các địa phương trên toàn tỉnh đều thu hút lượng khách không cao so với mọi năm. TP.Vũng Tàu cũng không ngoại lệ. Cụ thể, trong hai ngày cao điểm 31-8 và 1-9, công suất sử dụng buồng phòng của tất cả các cơ sở lưu trú du lịch trên toàn thành phố chỉ đạt khoảng 70% và cháy phòng chỉ diễn ra vào tối 1-9.
 
        Mặc dù vậy, lượng khách đến và về trong ngày tham quan các di tích, danh thắng, tắm biển vẫn khá cao. Vùng du lịch cũng trải đều trên toàn địa bàn. Nếu như những năm trước, khách du lịch đến TP.Vũng Tàu tập trung chủ yếu ở Bãi Sau thì năm nay khắp các tuyến đường ven biển của TP.Vũng Tàu sang Long Sơn, Gò Găng đều nhộn nhịp khách vui chơi, ăn uống. Các khu du lịch Long Cung, Thủy Tiên (khu vực Chí Linh - Cửa Lấp); Seaside resort, khách sạn Kỳ Hòa, khách sạn Valley Mountain (đường Trần Phú - hướng đổ về Bãi Dâu) khá đông khách. Mỗi khu vực có các đối tượng khách khác nhau: khu vực Chí Linh - Cửa Lấp chủ yếu đón khách đi về trong ngày đến tắm biển, vui chơi. Ở các khách sạn khu vực Bãi Trước và dọc đường Trần Phú lại là đối tượng khách doanh nhân, có mức chi tiêu cao đến nghỉ dưỡng với thời gian lưu trú từ 1 đến 2 đêm. Nhiều khu du lịch, khách sạn mạnh dạn đầu tư đa dạng dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ ngơi, ăn uống… như khách sạn Sammy có thêm tiệc hải sản nướng, khách sạn Imperial tổ chức đêm DJ, khách sạn Grand có tiệc buffet lẩu… tạo nên sự nhộn nhịp về đêm cho khu vực và thu hút khách ở lại qua đêm.
 
         Một thành công lớn của du lịch Vũng Tàu gần đây và dịp lễ 2-9 là kiểu kinh doanh chụp giựt, “chặt chém” du khách đã bị đẩy lùi hoàn toàn. Trước, trong và sau dịp lễ, trên toàn thành phố chưa có một trường hợp nào bị phản ánh hoặc xử phạt do các vi phạm về giá. Đạt được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo sâu sát, chủ động, tích cực, kịp thời của chính quyền TP.Vũng Tàu trên các mặt công tác.
 
Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu
kiểm tra thủ tục hành chính các khách sạn trong dịp lễ 2-9.
 
           Tiếp tục duy trì và giữ vững kết quả đạt được, bên cạnh đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho du lịch, TP.Vũng Tàu còn kêu gọi tập hợp khối doanh nghiệp để cùng chung tay làm phong phú thêm các sản phẩm, dịch vụ vui chơi, ăn uống, mua sắm, giải trí tại địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu từ bình dân đến cao cấp của mọi phân khúc khách du lịch. Song song đó, để tạo dựng hình ảnh ấn tượng, thân thiện, thu hút khách du lịch đến, TP. Vũng Tàu tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp như: Kiểm tra thường xuyên, đột xuất việc bán đúng giá niêm yết và công tác phục vụ khách ở khối phòng trọ; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành góp ý, bổ sung, hoàn thiện quy trình đăng ký giá, hình thức xử phạt hợp lý các trường hợp cố tình lợi dụng kẽ hở của pháp luật để vi phạm; công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh những địa chỉ “đen” nhiều lần bị du khách phản ánh về hành vi “chặt chém” và gian lận thương mại để cảnh báo du khách; niêm yết số điện thoại đường dây nóng trên các tuyến đường và các địa bàn trọng điểm về du lịch, bến xe, bến tàu cánh ngầm; lồng ghép nội dung vận động người dân cùng tham gia buôn bán văn minh, lịch thiệp trong các cuộc họp dân cư ở tổ dân phố, phường hay giao ban của các hợp tác xã kinh doanh dịch vụ biển; phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh thành lập các chi hội chuyên ngành…

Bài, ảnh: TRường Lân
BBT.