Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam tổng kết chương trình phối hợp công tác dân tộc giai đoạn 2012- 2015
07:45 | 28/08/2015 Print   E-mail    

 

 
Ngày 27/8/2015, Khối vận và UBND phường Thắng Tam tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp công tác dân tộc giai đoạn 2012- 2015. Tham dự có bà Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đảng ủy, quý vị trong Ban chấp hành Đảng bộ, đại diện các đoàn thể phường; Bí thư các chi bộ trực thuộc.
           
Báo cáo tổng kết cho thấy trong những năm qua Khối vận và UBND phường đã phối hợp triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, các nội dung liên quan đến công tác dân tộc. Làm tốt công tác vận động đồng bào các dân tộc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương về công tác dân tộc. Tổ chức điều tra, thống kê tình hình kinh tế, tập quán sinh hoạt, văn hóa, tín ngưỡng của đồng bào dân tộc trên địa bàn phường để có tuyên truyền, vận động, giúp đỡ phù hợp, thiết thực, đạt hiệu quả. Thực hiện chính sách trợ cấp đối với đối tượng sinh viên, học sinh; chính sách BHYT cho người dân tộc thiểu số. Thường xuyên phối hợp, tạo điều kiện, quan tâm giúp đỡ các hộ dân tộc ít người và con em đồng bào dân tộc gặp khó khăn trong các dịp Lễ, Tết cũng như đầu năm học mới, đảm bảo các chế độ theo quy định của Nhà nước.
 
Bà Cấn Thị Thu, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối vận phường báo cáo tại hội nghị
 
Hội nghị đã thảo luận và nhất trí giải pháp thực hiện trong giai đoạn tiếp theo: Tiếp tục thực hiện Quy chế phối hợp, đảm bảo chế độ báo cáo, thường xuyên trao đổi thông tin hai chiều. Tiếp tục phối hợp nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh trong đồng bào dân tộc. Khảo sát thống kê hộ nghèo trong đồng bào dân tộc, kịp thời giúp đỡ, ưu tiên hỗ trợ vốn sản xuất giúp đồng bào thoát nghèo, ổn định cuộc sống./.
 
Tin, ảnh: Hồng Như, BBT