Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 10 tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các hộ dân có đất trong dự án trường THCS Hàn Thuyên
07:39 | 26/08/2015 Print   E-mail    

Vừa qua, tại trụ sở Khu phố 1, UBND Phường 10 tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các hộ dân có đất thuộc dự án trường THCS Hàn Thuyên nhằm tạo sự đồng thuận và hợp tác của nhân dân trong kiểm kê phục vụ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ dự án.

Tham dự buổi đối thoại có ông Phạm Hồng Thái, Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Vũng Tàu, ông  Phạm Văn Nghĩa, Bí thư Đảng ủy phường, ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND phường, bà Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch UBMTTQ VN phường, đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý dự án và các cơ quan chức năng có liên quan, cùng các ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng Khu phố, Trưởng ban Công tác mặt trận Khu phố 1, Tổ trưởng dân phố và 85 hộ dân có đất thuộc dự án.
 
Sau khi nghe chủ đầu tư trình bày phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và các ý kiến của các cơ quan liên quan về quy mô diện tích, công năng của dự án. Hầu hết các hộ dân đều nhất trí và đồng thuận với việc thực hiện và xây dựng trường THCS Hàn Thuyên, tuy nhiên còn một số hộ dân lại boăn khoăn về quy trình kiểm kê và yêu cầu các cơ quan chức năng phải công bố giá đất, phải có chính sách cụ thể trước khi tiến hành kiểm kê, thông báo địa điểm tái định cư cụ thể... UBND phường đã phối hợp với các cơ quan chức năng giải thích về trình tự thủ tục thu hồi đất để thực hiện dự án theo quy định của Luật đất đai cũng như thông báo các chính sách khi bị thu hồi đất để các hộ dân hiểu và đồng thuận, hợp tác trong công tác kiểm kê. Dự kiến công tác kiểm kê sẽ được thực hiện trong thời gian tới./.
                                                                                                Tin: HồngHảo, BBT