Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành ủy Vũng Tàu sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận 65-KL/TW của Ban Bí thư và Quyết định 895-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
09:41 | 20/08/2015 Print   E-mail    

 Sáng 20/8/2015, Thành ủy Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm (2010-2015) thực hiện Kết luận 65-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá VIII) về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở; sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 895-QĐ/TU ngày 10/8/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị Tỉnh”.
 
Sau 5 năm thực hiện Kết luận 65-KL/TW của Ban Bí thư, đến nay 122/122 Khu phố, Thôn tại 17 phường, xã trên địa bàn Thành phố đã tiến hành sửa đổi, bổ sung quy ước ở Khu dân cư phù hợp với tình hình hiện nay. Qua thực hiện quy ước đã phát huy tinh thần trách nhiệm, hiệu quả việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự được bảo đảm. Nhân dân đã mạnh dạn, thẳng thắn hơn trong việc đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, quan liêu, cửa quyền mất dân chủ của cán bộ, công chức chính quyền các cấp.
 
Các UBND phường, xã đã triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với cải cách thủ tục hành chính theo mô hình “Một cửa”, giải quyết giao trả hồ sơ đúng thời hạn quy định, niêm yết tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính. Lãnh đạo phường, xã hàng ngày trực tiếp ngồi tại phòng tiếp dân để giải quyết nhanh các văn bản sao y, chứng thực không để khách hàng đi lại mất thời gian. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân được giải quyết nhanh chóng kịp thời. Trong 5 năm, các UBND phường, xã tiếp nhận 1.443 đơn thư, đã giải quyết 1.001 đơn thư. Chính quyền địa phương phối hợp tốt với Ban Thanh tra nhân dân trong việc giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân nên không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn.  
 
Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TPVT trao giấy khen cho các tập thể
 
Trong việc thực hiện công tác dân vận, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội luôn tập trung hướng về cơ sở, phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân; tích cực vận động nhân dân xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nâng cao ý thức tự quản cộng đồng dân cư, tham gia xây dựng tổ chức chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh…
 
Tại hội nghị  này, UBND TP.Vũng Tàu cũng đã tặng giấy khen cho 10 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận 65-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá VIII) về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở và 11 tập thể trong thực hiện Quyết định 895-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.
 
Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT