Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lãnh đạo TP.Vũng Tàu gặp gỡ Ban giám hiệu các trường học trước thềm năm học mới 2015 - 2016
10:53 | 23/08/2015 Print   E-mail    

 

 
Sáng ngày 22/8/2015, tại hội trường Thành ủy, lãnh đạo thành phố Vũng Tàu tổ chức buổi gặp gỡ Ban Giám hiệu của các trường học trên địa bàn, để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trước thềm năm học mới 2015 - 2016.
 
Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, năm học 2015-2016, thành phố Vũng Tàu có 85 trường từ cấp học mầm non đến trung học cơ sở (trong đó có 53 trường công lập) với tổng số học sinh là 66.885 và 09 trường trung học phổ thông với 9.437 học sinh. Mặc dù được sự quan tâm của Tỉnh và Thành phố nhưng mạng lưới trường lớp không theo kịp với tốc độ tăng dân số. Hệ thống trường lớp tiếp tục bị quá tải, đặc biệt là Mầm non và Tiểu học, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển giáo dục. Các trường học phân bố không đồng đều ở các phường, chủ yếu tập trung ở trung tâm Thành phố. Việc thiếu trường học ở Vũng Tàu không chỉ gây áp lực cho chính quyền và ngành giáo dục Thành phố mà là nỗi lo của người dân trong việc tìm chỗ học cho con em, đặc biệt là nhu cầu gửi con ở độ tuổi Mầm non và bán trú Tiểu học. Bên cạnh đó, việc tăng quy mô lớp không được giao thêm biên chế, điều này gây khó khăn trong việc bố trí giáo viên đứng lớp và hợp đồng giáo viên thỉnh giảng.
 
Lãnh đạo các trường phát biểu đề xuất giải quyết các khó khăn đến lãnh đạo Thành phố
 
Tại hội nghị, nhiều ý kiến đại diện của các trường kiến nghị với UBND Thành phố đôn đốc các phòng, ban chức năng đẩy mạnh tiến độ xây dựng trường học theo quy hoạch, trong đó ưu tiên những địa bàn thiếu trường hoặc ít trường nhưng có số học sinh đông như Phường 2, 7, 8, Nguyễn An Ninh, Rạch Dừa, Phường 10, 11 và 12. Song song với đó là việc nâng cấp, xây dựng mới một số trường Tiểu học có quy mô dưới 30 phòng để tăng thêm số phòng học, đủ khả năng tiếp nhận học sinh và dạy 2 buổi/ ngày. Một số ý kiến đề cập đến việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quy chế chi tiêu nội bộ; tuyển sinh học sinh và trang bị cơ sở vật chất trường lớp.
 
Trước những khó khăn, vướng mắc nêu trên, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu yêu cầu các phòng ban chức năng có liên quan của Thành phố cần tập trung, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của ngành giáo dục về tình trạng thiếu phòng học, quá tải trường học nhất là trường học cho bậc học Mầm non và Tiểu học; hạn chế học sinh trái tuyến ở những trường có số lớp quá đông…, để đảm bảo cơ sở vật chất trường lớp phục vụ tốt nhất cho năm học mới 2015-2016./.
 
Tin, ảnh: Đình An, BBT