Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phường 5, tổ chức sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm2013
08:22 | 05/07/2013 Print   E-mail    

 
           Chiều ngày 3/7/2013, tại văn phòng MTTQ Phường, UBMTTQ phường tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng  nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Về dự có ông Đoàn Văn Nhu - Bí thư Đảng ủy phường, các ông (bà) đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, trưởng các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ 8 khu phố, các ông (bà) là ủy viên UBMTTQ phường.
 
           Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Xuân Huệ - Chủ tịch UBMTTQ phường thông qua văn bản xét tặng kỷ niệm chương và báo cáo sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Trong 6 tháng đầu năm 2013, thường trực UBMTTQ phường đã hướng dẫn, chỉ đạo các Ban công tác Mặt trận dân cư các khu phố phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân, đẩy mạnh phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Bên cạnh đó MTTQ phường còn đẩy mạnh việc vận động nhân dân trên địa bàn phường tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc vận động như “ Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo”, “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hành Việt Nam”… góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Các đại biểu về dự hội nghị đã thảo luận đóng góp ý kiến, hầu hết đều thống nhất với kết quả báo cáo đã nêu, đồng thời cũng đóng góp nhiều ý kiến, các ý kiến tập trung vào việc tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; các cuộc vận động từ thiện, nhân đạo; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; công tác chăm lo sức khỏe cho người cao tuổi của địa phương….
 
          Với những kết quả mà  UBMTTQ Phường đạt được trong thời gian qua đã đóng góp không nhỏ trong việc phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Qua đó đánh giá cao sự chỉ đạo và quan tâm của các cấp đối với công tác của UBMTTQ Phường 5.
 
          Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm UBMTTQ Phường và các tổ chức thành viên từ phường đến cơ sở tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền vận động cán bộ và nhân dân tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đăc biệt quan tâm vận động  đến từng  gia đình hưởng ứng thực hiện chỉ thị 27 trong việc tang…, hướng hoạt động về cơ sở nhằm tạo ra những chuyển biến mới trong phong trào quần chúng, nêu cao vai trò trách nhiệm và tính chủ động sáng tạo góp phần cùng với chính quyền hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương năm 2013.
                                                                                Tin: Ngọc Chinh
                                                                                       BBT.