An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Chương trình điều trị bằng Methadone cho người nghiệncác chất dạng thuốc phiện mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
07:14 | 18/06/2015 Print   E-mail    

 
 
Theo báo cáo của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh, từ dầu năm đến nay BRVT đã điều trị cho khoảng 600 người nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, đạt hơn 80% chỉ tiêu Chính phủ giao.
 
Được triển khai từ cuối năm 2012, đến nay, Chương trình điều trị bằng Methadone cho người nghiệncác chất dạng thuốc phiện trên địa bàn tỉnh đãđạt được một số kết quả tốt về mặt kinh tế - xã hội. Thông qua chương trình, việc sử dụng ma túy đã giảm đáng kể về cả tần suất và liều sử dụng ở người bệnh. Đa số người bệnh tham gia điều trị đã có những cải thiện tốt về sức khỏe, chuyển biến tích cực về thái độ và chất lượng cuộc sống, góp phần cải thiện về tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội. Thực tế cho thấy, việc điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone giúp người nghiện ma túy sớm hòa nhập cộng đồng, góp phần làm giảm sự lây truyền HIV và các bệnh lây truyền qua đường máu như viêm gan B, viêm gan C và một số bệnh xã hội do người bệnh không còn dùng chung bơm kim tiêm khi tiêm chích ma túy.
 
Tuy nhiên, Methadone không phải là thuốc cai nghiện ma túy mà là một loại thuốc dùng điều trị thay thế. Do đó, Methadone chỉ có tác dụng điều trị đối với những người nghiện các chất dạng thuốc phiện và cần điều trị trong thời gian dài mới đạt hiệu quả cao.
Tin: Khánh Tâm

BBT.