An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong mùa lễ hội năm 2015.
06:13 | 02/04/2015 Print   E-mail    

 

Nhằm tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, phát huy những giá trị truyền thống văn hóa của các lễ hội, Bộ Y tế đã ban hành công điện đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Y tế và UBND các cấp phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong mùa lễ hội năm 2015.

KHACH HANG CHON THIT TUOI TAI LOTTE MART DONG NAI.jpg
(Hình minh họa)
 
Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các phòng ban, đơn vị và UBND các phường xã phối hợp thực hiện tốt các công việc như sau: tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức (loa phát thanh, băng rôn, poster...) về các quy định của pháp luật, kiến thức về bảo đảm an toàn thực phẩm và cách lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn cho các đối tượng kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ cho các Lễ hội diễn ra trên địa bàn thành phố; đẩy mạnh công tác giám sát chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm nói chung, đặc biệc chú ý tới an toàn vệ sinh thực phẩm của các cơ sở, hộ gia đình kinh doanh thực phẩm thực hiện tốt những quy định về an toàn thực phẩm từ khâu nhập nguyên liệu, sơ chế, chế biến và bảo quản thực phẩm và thực hiện lưu mẫu đúng quy định. Từ đó, ngăn không để ngộc độc thực phẩm xảy ra và đảm bảo sức khỏe cho người dân tham gia Lễ hội năm 2015; tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành các điều kiện bảo dảm chất lượng, an toàn thực phẩm tại các khu vực lễ hội. Xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho người tiêu dùng biết và không sử dụng những sản phẩm không đảm bảo an toàn. Kiên quyết không để các cơ sở, hộ gia đình kinh doanh thực phẩm không an toàn tại khu vực lễ hội và các địa điểm du lịch.
 
Bên cạnh đó, các điểm du lịch cần bố trí đội thường trực, sẵn sàng cấp cứu, điều tra xử lý kịp thời khi xảy ra ngộ độc thực phẩm nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng./.
 
Tin: Ngọc Linh
BBT.