An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hơn 100 bệnh nhân tham gia CLB Hen và Viêm phổi tắc nghẽn mãn tính tại bệnh viện Bà Rịa.
10:24 | 31/03/2015 Print   E-mail    

 

Ngày 28/3, tại bệnh viện Bà Rịa, hơn 100 bệnh nhân và là hội viên CLB Hen và Viêm phổi tắc nghẽn mãn tính đã tham gia sinh hoạt định kỳ dưới sự điều hành của bác sĩ Lương Thúy Nguyệt, phụ trách Phòng khám hô hấp, Bệnh viện Bà Rịa và bác sĩ Nguyễn Văn Hương - Phó giám đốc Bệnh viện Bà Rịa.
 
 
Tại buổi sinh hoạt, các hội viên trong CLB Hen và Viêm phổi tắc nghẽn mãn tính đã được bác sĩ Lương Thúy Nguyệt, phụ trách Phòng khám hô hấp, Bệnh viện Bà Rịa và bác sĩ Nguyễn Văn Hương - Phó giám đốc Bệnh viện Bà Rịa hướng dẫn cách uống thuốc, rèn luyện sức khỏe, phương pháp khống chế, điều trị bệnh Hen và bệnh Viêm phổi tắc nghẽn mãn tính; những yếu tố có thể gây bệnh trở nặng và cách xử trí khi bị đợt cấp. Ngoài ra, các bác sĩ bệnh viện Bà Rịa cũng đã giải đáp những thắc mắc của bệnh nhân trong quá trình điều trị.
 
Hiện nay, Bệnh viện bà Rịa đang quản lý và điều trị cho khoảng gần 1.400 bệnh nhân Hen và hơn 400 bệnh nhân Viêm phổi tắc nghẽn mãn tính trên địa bàn. Hen phế quản và Viêm phổi tắc nghẽn mạn tính là hai bệnh không thể chữa khỏi, nhưng các triệu chứng của nó có thể được kiểm soát nhờ sử dụng thuốc kiểm soát dài hạn và ống thuốc xịt mũi cấp thời, cùng với việc tập luyện thể lực đúng phương pháp. Việc tham gia CLB nhằm giúp các hội viên theo dõi tốt hơn các dấu hiệu, triệu chứng và điều trị khi cần thiết.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.