An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Ngày hội cho trẻ tự kỷ lần thứ 4 tại Thành phố Vũng Tàu.
10:41 | 31/03/2015 Print   E-mail    

 

 
Kỷ niệm Ngày thế giới nhận biết chứng tự kỷ (2-4), sáng 29-3, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, cơ sở mầm non hội nhập trẻ khuyết tật Phước An phối hợp với Hội cha mẹ có con tự kỷ thành phố Vũng Tàu tổ chức ngày hội cho trẻ tự kỷ lần thứ 4, năm 2015.
 

Các bé tham gia biểu diễn văn nghệ.

Sự góp mặt của hơn 100 trẻ tự kỷ và giáo viên đến từ các cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật, trẻ tự kỷ trên địa bàn tỉnh đã mang đến một không khí đầy ắp niềm vui cho trẻ. Với chủ đề “ Đồng hành cùng trẻ tư kỷ”, chương trình diễn ra với nhiều hoạt động như: đạp xe diễu hành, tham gia các trò chơi, biểu diễn văn nghệ của các cháu tự kỷ, chậm phát triển, tặng quà và giao lưu với phụ huynh học sinh có con em đã và đang theo học tại trường các cơ sở nuôi dạy trẻ tự kỷ....Cùng tham gia với các bé trong ngày hội trẻ tự kỷ là các đơn vị đồng hành như Petechim, PTSC, PVEP… đến tặng quà và giao lưu cùng các bé. Ngoài ra, nhạc sĩ Trần Tiến còn mang đến 3 tiết mục vui tươi, sôi nổi dành tặng các bé.

 


Đại diện Đoàn thanh niên Petechim đến giao lưu cùng các bé.

 
Ngày hội đã tạo sân chơi mang tính hòa nhập cộng đồng với không gian thân thiện dành cho trẻ tự kỷ; là nơi gặp gỡ, chia sẻ những thông tin về cách chăm sóc và can thiệp trẻ tự kỷ. Do đó chương trình sẽ là sân chơi giúp các em mắc chứng tự kỷ có cơ hội hòa nhập cùng bạn bè; là diễn đàn để phụ huynh cùng trao đổi, học tập kinh nghiệm, đồng thời góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về hội chứng tự kỷ; vận động sự tham gia, quan tâm của toàn xã hội đối với những trẻ này.
 
Tin, ảnh: Xuân Anh
BBT.