Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kiểm tra thực hiện chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính Trị tại thành phố Vũng Tàu
12:31 | 18/12/2012 Print   E-mail    

 

 
     
Sáng ngày 13/12/2012, tại UBND thành phố Vũng Tàu, đoàn kiểm tra trung ương do ông Nguyễn Quang Thắng, phó chủ nhiệm Văn phòng chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Vũng Tàu về tình hình thực hiện chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí  Lê xuân Tươi Bí thư thành ủy, Phan Hòa Bình chủ tịch UBND thành phố, cùng lãnh đạo các phòng ban liên quan .
 
          Báo cáo với Đoàn kiểm tra, đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội thành phố Vũng Tàu cho biết, qua 02 năm triển khai thực hiện chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ chính trị, kết quả đấu tranh, xử lý tội phạm tại thành phố Vũng Tàu đã có nhiều chuyển biến tích cực. Về tội phạm hình sự: trên địa bàn thành phố xảy ra 545 vụ phạm pháp hình sự trong đó án đặc biệt nghiêm trọng là 04 vụ, so với cùng kỳ giảm 34 vụ (545/579 vụ), tổng thiệt hại khoảng 13 tỷ đồng. Điều tra làm rõ 377 vụ, đạt tỷ lệ 69,2%, bắt 545 tên. Riêng án đặc biệt nghiêm trọng đã điều tra làm rõ 03/04 vụ, đạt tỷ lệ 75%, thu hồi khoảng 3.3 tỷ đồng.
 
 Về “đấu tranh phòng chống các loại tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên”, trong 02 năm đã phát hiện 49 vụ, 71 trường hợp trẻ em vi phạm pháp luật (nhóm tuổi dưới 18 tuổi), so với cùng kỳ giảm 06 vụ.
 
Về tội phạm ma túy: phát hiện và điều tra xử lý 328 vụ - 494 tên mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, so với cùng kỳ tăng 53 vụ (328/275 vụ). Lập hồ sơ truy tố 39 vụ-59 tên, đưa đi cai nghiện bắt buộc 359 tên theo nghị định.Tệ nạn mại dâm giảm so với cùng kỳ, bắt 09 vụ-30 đối tượng mua bán dâm, đưa 8 đối tượng vào cơ sở giáo dục. Kết quả trên đã khẳng định tinh thần của chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ chính trị bước đầu đi vào đời sống  xã hội, được nhân dân đón nhận và ủng hộ, góp phần tích cực vào việc đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, giữ gìn trật tự an ninh trên địa bàn.
              Ngoài báo cáo của Ban chỉ đạo PCTP&TNXH thành phố Vũng Tàu, đoàn kiểm tra còn được nghe các báo cáo về kết quả đạt được của phường 12, phường 9, phường 1, trong đó nổi bật là phong trào tiếng kẻng an ninh của phường 9.
              
             Sau khi nghe các báo cáo, các thành viên trong đoàn  đề nghị thành phố làm rõ hơn một số vấn đề về tệ nạn ma túy, trộm cắp, cướp giật. Đaị diện các ban ngành có liên quan của thành phố đã  phát biểu tiếp thu, giải trình và làm rõ thêm một số vấn đề  báo cáo chưa nêu.
 
          Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Quang Thắng, phó chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả đạt được của các ngành chức năng thành phố Vũng Tàu trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW, nhất là xây dựng được nhiều mô hình, loại hình nòng cốt trong công tác phòng, chống tội phạm. Đồng thời, ông cũng nêu lên một số vấn đề mà thành phố cần quan tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, tăng cường phòng ngừa là chính; phát huy cao độ các phong trào thi đua, phong trào xây dựng gia đình văn hoá, khu dân cư không có tội phạm; Tổ chức sơ, tổng kết nhân rộng các mô hình làm tốt, làm hay trong công tác phòng, chống  tội phạm; Biểu dương, khen thưởng  kịp thời các tập thể và cá nhân điển hình trong công tác phòng, chống tội phạm.
 
Dung Đoàn-TTVH
BBT.