Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành lập đoàn công tác trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý hoạt động du lịch
09:41 | 04/12/2012 Print   E-mail    

         Từ ngày 25/11 đến 30/11/2012, Đoàn công tác của UBND TP Vũng tàu gồm 16 thành viên là lãnh đạo các Phòng, Ban, UBND một số Phường, do Bà Trương Thị Hường PCT. UBND Thành Phố làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm quan tìm hiểu kinh nghiệm  quản lý hoạt động Du Lịch tại hai TP Nha trang & Đà nẵng.

       Tại thành phố Nha Trang, chiều ngày 26/11/2012,  đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành Phố về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực Du lịch. Qua trao đổi hai bên cùng nhận thấy giữa hai địa phương có nhiều điểm tương đồng, nhất là mục tiêu phấn đấu tăng nhanh tỉ trọng về dịch vụ du lịch trong cơ cấu kinh tế, lấy hoạt động dịch vụ du lịch là nghành kinh tế mũi nhọn của địa phương.  Xác định rõ việc chấn chỉnh hoạt động dịch vụ Du lịch, tạo môi trường tin cậy, thân thiện thu hút khách du lịch đến với Nha Trang, trong những năm qua các cơ quan chức năng của thành phố đã tích cực tham mưu cho Thành Ủy Nha Trang ban hành các nghị quyết chuyên đề như: Nghị quyết chuyên đề về nâng cao năng lực quản lý trật tự đô thị; Nghị quyết chuyên đề về bảo đảm an ninh trật tự trong hoạt động du lịch; Nghị quyết chuyên đề về nâng cao năng lực quản lý hoạt động Du lịch; xây dựng nếp sống văn minh trong hoạt động thương mại. Trên cơ sở Nghị quyết của Thành Ủy, UBND thành phố Nha Trang đã xây dựng đề án kế hoạch hành động cụ thể trên từng lĩnh vực, triển khai đồng bộ quyết liệt nhiều giải pháp như: Giải quyết tình trạng ăn xin lang thang; chèo kéo cò mồi đeo bám du khách; cấm buôn bán hàng rong; chống gian lận thương mại thông qua việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết. Bên cạnh đó, TP còn tích cực tuyên truyền vận đồng người dân bằng những việc làm thiết thực cụ thể  nhằm tiến tới xây dựng một môi trường thân thiện, tạo đựơc hình ảnh đẹp cho khách du lịch khi đến với địa phương mình. Nhờ vậy , Hoạt động kinh doanh du lịch của Nha Trang  đã có bước chuyển biến khá rõ nét. Khách du lịch đến với TP tăng đáng kể. Trước đó, sáng ngày 26/11/2012 Đoàn công tác của thành phố Vũng Tàu đã có dịp khảo sát, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý hoạt động thương mại tại Chợ Đầm Nha Trang, mà điểm nổi bật là việc gắn hoạt động của một chợ dân sinh thuần túy với hoạt động Du lịch của địa phương.

            Sau khi đi thăm quan, khảo sát một số địa phương có hoạt động Du lịch tại TP Nha Trang; Chiều ngày 28/11/2012 Đoàn công tác của UBND thành phố Vũng Tàu đã có buổi làm việc với Sở Văn Hóa Thể Thao & Du Lịch thành phố Đà nẵng về công tác tham mưu của Sở với UBND thành phố Đà Nẵng về công tác quản lý hoạt động Du lịch tại địa phương. Qua tìm hiểu được biết, tuy thành Phố Đà Nẵng có những đặc điểm khác biệt so với thành phố Vũng Tàu, nhưng địa phương này  có nhiều cách làm hay có thể vận dụng cho thành Phố Vũng Tàu, nhất là biện pháp xử lý tình trạng đeo bám chèo kéo du khách hay giải quyết vấn nạn xin ăn, sống lang thang.

           Rút kinh nghiệm qua khảo sát thực tế tại  địa phương trên, Đoàn công tác sẽ báo cáo với Ban Thường Vụ Thành Ủy, UBND Thành Phố Vũng Tàu, đồng thời có ý kiến tham mưu, đề xuất với Lãnh  đạo thành phố về một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động quản lý du lịch tại địa phương trong thời gian tới./.

 

         Tin bài và Ảnh: Mã Hồng TTVH