An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Cả nước hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất –Nâng cao ý thức cộng đồng về tiết kiệm điện và giảm thiểu các tác hại do biến đổi khí hậu
04:27 | 26/03/2015 Print   E-mail    

Chương trình Giờ Trái đất đã trở thành sự kiện thường niên và nổi tiếng ở Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Thông qua việc truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, chương trình Giờ Trái Đất góp phần nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả cũng như giảm thiểu các tác hại do biến đổi khí hậu gây ra, đồng thời hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện của nhà nước. Giờ Trái đất năm 2015 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 28/3/2015 trên toàn thế giới với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng ứng phó biến đổi khí hậu”. Các cơ quan, đơn vị, cùng các địa phương trong cả nước đang tích cực chuẩn bị hưởng ứng sự kiện ý nghĩa này.

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức đơn giản như tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết, hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm ứng phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.
          
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015 góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới, nâng cao ý thức tiết kiệm điện, sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu của toàn xã hội. Tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và hộ gia đình tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.
 
http://media.vneec.gov.vn/Images/Upload/User/admin/2015/2/7/71247988.jpg
Ảnh từ nguồn Internet

Theo đó, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 28/3 sẽ đồng loạt tắt các loại đèn chiếu sáng công cộng, đèn trang trí, biển quảng cáo….; tuyệt đối không tắt đèn tại các khu vực quan trọng như: bệnh viện, đèn tín hiệu giao thông, các đèn chiếu sáng phục vụ các hoạt động bảo vệ an ninh…

Chương trình Giờ Trái đất đã trở thành sự kiện thường niên ở Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Thông qua việc truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, chương trình Giờ Trái đất góp phần nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả cũng như giảm thiểu các tác hại do biến đổi khí hậu gây ra, đồng thời hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện của Nhà nước./.

Bài:  Lê Ngân

BBT.