Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND phường 1: triển khai kế hoạch cai nghiện
05:29 | 01/02/2015 Print   E-mail    

 

Thực hiện Quyết định số: 1290/QĐ-UBND ngày 13/6/2011 của chủ tịch UBND tỉnh BR-VT về việc phê duyệt Kế hoạch cai nghiện cho người nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy giai đoạn 2011 – 2015 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch số 31/KH-BCĐ ngày 13/10/2014 của ban chỉ dạo thành phố Vũng Tàu về cai nghiện cho người nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn TP. Vũng Tàu năm 2015.
 
Sáng ngày 29 tháng 01 năm 2015, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội phường 1, tổ chức triển khai kế hoạch cai nghiện cho người nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn phường 1.
 
Tới dự có đông đủ đại diện Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN, Công an, Phường đội, các Ban ngành, Đoàn thể và Ban điều hành của 6 khu phố trong toàn phường.
 
Description: G:\DCIM\107_PANA\P1070948.JPG
 
Mục tiêu là tăng cường và nâng cao kết quả của công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị vận động toàn dân tham gia, nhằm mục đích kiểm soát được tình hình trên địa bàn, quản lý, kiềm chế gia tăng người nghiện mới trên địa bàn.  Chỉ tiêu cụ thể đến hết năm 2015 đưa 100% số người nghiện vào thực hiện các chương trình cai nghiện. Các giải pháp thực hiện là phân công cho các ban ngành, đoàn thể, các khu phố tham gia tích cực vào việc thực hiện chính sách về phòng chống ma túy. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi từng lớp nhân dân, thực hiện đồng bộ các giải pháp, xã hội hóa công tác cai nghiện, phục hồi và quản lý sau cai nghiện.Công an phường 1, báo cáo danh sách những bệnh nhân đang điều trị Methadone tại Trung tâm y tế thành phố Vũng Tàu. Địa bàn phường 1 hiện có 17 người. Đồng thời đưa ra một số giải pháp trong việc quản lý những đối tượng trên.
 
Kết thúc hội nghị bà Thái Thị Hồng Minh, phó chủ tịch UBND phường, phân công giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ phận: Công an, Phường đội, các ban ngành, đoàn thể, ban điều hành 6 khu phố trong toàn phường  khẩn trương triển khai thực hiện theo kế hoạch, đồng thời có sơ kết 6 tháng, một năm nhằm đánh giá rút kinh nghiệm kết quả thực hiện kế hoạch.
 
Tin, ảnh: Trọng Chu
BBT.