Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Tổng kết công tác giám định y khoa năm 2014
05:24 | 01/02/2015 Print   E-mail    

 

 
Ngày 29/1, Trung tâm giám định y khoa tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác giám định y khoa năm 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.
 
Trong năm 2014, cùng với sự nỗ lực, cố gắng và tinh thần đoàn kết của tập thể CBVC, Trung tâm giám định y khoa đã khắc phục khó khăn bám sát nhiệm vụ của ngành, nâng cao năng lực chuyên môn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Năm 2014, Trung tâm giám định y khoa tỉnh có nhiều thuận lợi hơn trong hoạt động chuyên môn nhờ có Thông tư liên tịch số 28/2013 giữa Bộ y tế và Bộ LĐTB&XH quy định tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích, bệnh tật và bệnh nghề nghiệp. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để Trung tâm thực hiện tốt công tác khám giám định, làm cơ sở giải quyết chế độ cho các đối tượng, đặc biệt là chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, người lao động và các đối tượng khác có nhu cầu. Kết quả, Trung tâm đã khám giám định y khoa cho hơn 650 lượt người thuộc đối tượng tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất; khám sức khỏe cho hơn 5.000 lượt người. Tuy nhiên, hiện nay, Trung tâm giám định y khoa tỉnh đang gặp một số khó khăn, vướng mắc trong giám định cho người khuyết tật, người hoạt động kháng chiến có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học như: các văn bản hướng dẫn xác định thương tật còn chưa rõ ràng, cụ thể; trang thiết bị y tế phục vụ khám chuyên khoa cận lâm sàng còn thiếu; Hội đồng giám định còn thiếu giám định viên; Trung tâm còn thiếu các bác sĩ chuyên khoa: Chẩn đoán hình ảnh, Ngoại, Sản ..
 
Trong năm 2015, Trung tâm giám định y khoa tỉnh đẩy mạnh công tác khám giám định các đối tượng người có công với cách mạng, trong đó chú trọng tới việc khám giám định bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của đối tượng này, đảm bảo tính chính xác, công bằng, hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng khiếu nại, thắc mắc.
 
Tin: Minh Phát
BBT.