Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Phong phú quà tặng 20-10
03:08 | 15/10/2014 Print   E-mail    

 
Cũng như những ngày lễ lớn khác, cứ ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 thị trường hoa và quà tặng cho phụ nữ trở nên sôi động hơn.
 
Quà tặng dành cho ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 ngày càng đa dạng với nhiều sản phẩm, lựa chọn mới, tuy nhiên, hoa tươi vẫn là món quà truyền thống với nhiều ý nghĩa dành cho phái đẹp. Vẫn như mọi năm, các loại hoa như hoa hồng, hoa lan, hoa ly…vẫn là lựa chọn của đông đảo khách hàng. Chị Minh Tâm, chủ cửa hàng hoa Minh Tâm trên đường Lý Thường Kiệt, TP. Vũng Tàu cho biết, giá hoa năm nay chỉ tăng nhẹ một chút so với năm ngoái cho nên vẫn thu hút được nhiều người mua, chủ yếu họ mua với mức giá là 100.000 đến 350.000đồng/bó. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng hoa phải đầu tư vào việc sáng tạo để có được những bó hoa đẹp mắt, nghệ thuật mới. Vì vậy, có thể dễ dàng nhận thấy những bó hoa ngày càng mang tính thẩm mĩ hơn, cách kết hợp giấy lụa, trang trí các loại hoa hết sức ý nghĩa đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng.
 
Bên cạnh những bó hoa, lãng hoa truyền thống, năm nay, thị trường hoa chứng kiến sự lên ngôi của dòng hoa cao cấp từ 500.000 đồng trở lên. “Khách đến mua, mặc dù là các chàng trai nhưng cũng tương đối kĩ tính, dù đắt một chút, nhưng có được bó hoa đẹp họ vẫn cảm thấy hài lòng hơn”, chủ một cửa hàng hoa khác cho biết. Bên cạnh đó, dịch vụ điện hoa, giao hoa tận nhà trở lên phát triển hơn trong giai đoạn này. Bởi với công việc bận rộn như hiện nay, ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 không rơi vào ngày nghỉ cũng làm khó rất nhiều người ở xa người thân. Vì vậy, dịch vụ điện hoa cũng được các cửa hàng hoa phát huy tối đa dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
 
Không chỉ hoa, thị trường thời trang cũng rất nhộn nhịp trong ngày phụ nữ Việt Nam. Và như những ngày lễ khác, 20-10 là dịp để các cửa hàng mở “chiến dịch” khuyến mãi. Trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Bacu, Lê Lai, Thống Nhất… rất nhiều các cửa hàng thời trang thực hiện giảm giá nhân dịp này với các kiểu mua 1 tặng 1, giảm từ 10 - 20%...  “Tâm lý của người mua vẫn thích hàng bền, đẹp nhưng phải rẻ, vì thế những chiến dịch khuyến mại này chúng tôi thu hút được gấp 3 -5 lần lượng khách so với những ngày bình thường”, chị Vân chủ shop thời trang Phố trên đường Thống Nhất cho biết. Còn shop Túi Sành Điệu trên đường Hoàng Văn Thụ cũng có chương trình giảm giá quần áo, túi xách, phụ kiện cho khách hàng nữ thân thiết trong dịp 20-10 này. 
 
 Ngoài các mặt hàng thời trang, thời điểm này, thị trường quà tặng khác dành cho ngày phụ nữ cũng được chuẩn bị khá sôi động. Nước hoa được xem là tặng phẩm thiết thực và sang trọng mà đậm chất trữ tình dành cho phụ nữ. Tại shop Victoria trên đường Nguyễn Văn Trỗi có bày bán rất nhiều loại nước hoa như: Lolita, Lancome, CK, Hugo, Giò... với nhiều mức giá khác nhau chênh lệch trên dưới 1-3 triệu đồng. Ngoài ra, thú nhồi bông, quần áo, túi xách thời trang cũng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng trong ngày 20-10. Các sản phẩm này rất dễ mua bởi nó có mặt ở hầu khắp các cửa hàng bán đồ trang sức và các vật dụng dành cho phụ nữ...
 
Chọn mua quà lưu niệm tại nhà sách Nguyễn Du
 
Bên cạnh các cửa hàng, shop bán hàng cho nữ, các hệ thống nhà sách cũng là những nơi có bày bán phong phú các mặt hàng quà tặng dành cho ngày phụ nữ Việt Nam như quà lưu niệm, mỹ phẩm, đồ trang sức... Trong đó, có nhiều quà tặng đã được gói thành những hộp quà, giỏ quà xinh xắn gồm bóp, kẹp tóc, lắc tay, lắc chân, nước hoa… với giá từ 100.000 - 400.000 đồng. Ngoài ra, sách cũng là món quà được nhiều người chọn mua cho người phụ nữ của mình. Với nhiều đầu sách ý nghĩa như: Riêng dành cho phụ nữ; Quà tặng dâng lên mẹ; Thông điệp yêu thương; Cám ơn cuộc đời; Dành cho mẹ; Món quà tình yêu; Mẹ đã sinh tôi hai lần… vẫn được mua tặng riêng hoặc tặng kèm trong những giỏ quà dành cho mẹ, cho người yêu được nhiều đấng mày râu lựa chọn. Ông Trần Duy Lập, Chủ nhà sách Nguyễn Du cho biết, dịp này, nhà sách sẽ tặng thiệp chúc mừng 20-10 cho tất cả các khách hàng mua quà tại nhà sách.
 
Bài, ảnh: Hoa Ha
BBT.