Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND phường 7 tuyên truyền luật đất đai và luật hôn nhân - gia đình năm 2015
06:09 | 26/07/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 24/7/2015, UBND phường 7 tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật đất đai và Luật Hôn nhân – gia đình năm 2015. Đến dự Hội nghị có Lãnh đạo Đảng ủy – UBND phường 7 cùng các ông, bà đại diện Chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể của phường, khu phố, 153 tổ trưởng, tổ phó dân phố và các đoàn viên thanh niên trên địa bàn cùng tham dự.
 
 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Anh Dũng – Phó bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND phường nêu rõ: Luật Đất đai sửa đổi, bổ sung năm 2013 có 14 chương và 212 điều được Quốc hội Khóa XIII thông qua là đạo luật quan trọng, có ý nghĩ lớn trong việc ổn định xã hội, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế của đất nước, bảo đảm quản lý đất đai chặt chẽ, hiệu quả, sử dụng hợp lý, tiết kiệm đẩy mạnh cải cách hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch và dân chủ trong quản lý đất đai.

Bên cạnh đó Luật hôn nhân và gia đình sửa đổi bổ sung năm 2014 và có hiệu lực ngày 01/01/2015 góp phần đề cao vai trò của gia đình trong đời sống xã hội, giữ gìn phát huy truyền thống văn hóa đạo đức tốt đẹp của gia đình Việt Nam, đáp ứng đòi hỏi thực tế các quan hệ xã hội phát sinh trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình và có những đóng góp đáng kể vào việc phát triển nguồn nhân lực, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 
Với ý nghĩa quan trọng của Luật đất đai sửa đổi năm 2013 và Luật hôn nhân – gia đình sửa đổi, bổ sung năm 2014. Đây là dịp để mọi từng lớp nhân dân nắm bắt những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về các Bộ luật được sửa đổi, bổ sung trong thời gian qua và là những người tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng thực hiện tốt các quy định của pháp luật về Luật Đất đai, Luật Hôn nhân – gia đình trong thời gian tới, góp phần ổn định phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: Hải Yến
BBT.