Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội CCB Phường 1, tổ chức họp mặt nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ
06:42 | 26/07/2015 Print   E-mail    

 
Chiều ngày 25 tháng 7 năm 2015, Ban chấp hành hội CCB phường 1 tổ chức buổi họp mặt nhân Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015). Tham dự có: Đại diện ĐU, UBND, UBMTTQVN, các đồng chí trong BCH hội cùng đông đủ 21 đồng chí hội viên là thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ của hội CCB phường 1.
 
 
Đồng chí Trần Trọng Chu, chủ tịch hội nói lên ý nghĩa của ngày  Thương binh Liệt sĩ và mục đích của buổi gặp mặt nhằm để từng đồng chí thương, bệnh binh nói lên tình cảm của mình đối với ngày này, đồng thời kể lại thực tế chiến đấu dẫn đến trường hợp bị thương của mình để đồng đội cùng chia sẻ.
 
Qua thực tế tâm sự, nhiều hội viên là thương, bệnh binh có quá trình chiến đấu rất dũng cảm, như đồng chí Nguyễn Văn Hội là bộ đội đặc công Rừng Sác, đã từng tham gia đánh tàu chiến Mỹ trên cảng Cát Lở, cảng Rạch Dừa thành phố Vũng Tàu và bị thương nặng hạng 2/4. Đồng chí Nguyễn Văn Do bộ đội bộ binh, đã từng chiến đấu ở chiến trường Nam Bộ, bị thương hạng 3/4 và nhiễm chất độc da cam. Đồng chí Nguyễn Xuân Trường bộ đội lái xe trong đoàn 559, vượt Trường Sơn vận chuyển hàng trăm chuyến hàng phục vụ cho tiền tuyến, đang hưởng chế độ bệnh binh với tỷ lệ thương tật 71%, v.v…nghe xong những lời kể của đồng đội mọi người rất cảm động và tự hào về đồng chí, đồng đội của mình.
 
Đồng chí Võ Văn Mịch, phó bí thư thường trực Đảng ủy phường phát biểu khen ngợi Hội CCB phường tổ chức được buổi gặp mặt này là rất ý nghĩa, có tác dụng động viên hội viên tiếp tục phát huy bản chất “anh bộ đội Cụ Hồ” trong các phong trào xây dựng địa phương. Đồng chí cũng gửi lời chúc sức khỏe và hạnh phúc tới từng cá nhân và gia đình các đồng chí có mặt hôm nay.
 
Buổi gặp mặt thật chan chứa tình cảm đồng chí, đồng đội của những người lính đã từng trải qua gian khổ, thử thách khói lửa của chiến tranh. Làm ấm lòng mỗi người, có tác dụng kích lệ tinh thần đoàn kết chiến đấu, nhắc nhở mọi người vươn lên, vượt qua những đau thương, mất mát mà mình đã từng gánh chịu để xây dựng cuộc sống mới trong no đủ và hạnh phúc.
                                                                            
Tin, ảnh: Trọng Chu
BBT.