Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Nguyễn An Ninh họp mặt kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/2015.
06:05 | 26/07/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 24/7/2015, tại Hội trường UBND phường Nguyễn An Ninh, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Phường tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2015. Tham dự có bà Bùi Thị Thu Thủy - Bí thư  Đảng ủy, ông Phạm Văn Đễ - Chủ tịch UBND phường , các ban ngành đoàn thể của phường; hơn 100 đại biểu đại diện thân nhân gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị tù đày.
 
Sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước do Đảng ta lãnh đạo đã trải qua muôn vàn hy sinh gian khổ, nhân dân ta đã độc lập, tự do, giang sơn liền một mối, đồng bào ta được hưởng tự do, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh  phúc là nhờ sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, của đồng bào, đồng chí ta trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc vĩ đại. Nhằm đền đáp công ơn của những thương binh – liệt sỹ đã cống hiến xương máu và một phần thân thể của mình cho độc lập và tự do của Tổ quốc.  Hiện nay các gia đình chính sách phường Nguyễn An Ninh đều có mức sống trung bình khá trở lên. Số gia đình có mức sống khá là 85%, mức sống trung bình là 15%. Với những kết quả trên tuy chưa được toàn diện nhưng đã thể hiện sự quan tâm chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân trong phường thực hiện chính sách xã hội.
 

Phát biểu tại buổi họp mặt bà Bùi Thị Thu Thủy ôn lại truyền thống của ngày 27/7, nhằm thực hiện lời Bác Hồ dạy “Thương binh, bệnh binh, gia đình, liệt sỹ- gia đình có công cách mạng, gia đình quân nhân là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân nên chúng ta phải biết ơn và giúp đỡ họ”. Những tư tưởng, tình cảm lớn của Bác Hồ đối với thươn binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, những người có công cách mạng. Tiếp đó bà đã kêu gọi các tổ chức, nhân dân tham gia giúp đỡ mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương, bệnh binh, gia đình có công với  cách mạng…; nhất là những gia đình khó khăn về kinh tế; mong các  thương binh còn sức khỏe chung tay xây dựng cuộc sống mới và thực hiện tốt lời Bác Hồ đã dạy Thương binh “tàn nhưng không phế”; mọi người cùng thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, Phường đã trao hơn 100 phần quà  trị giá 18 triệu đồng. /.
 
Tin: Khánh Sơn
BBT.