Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành GD-ĐT tỉnh đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do vi rút Corona(Mers-Cov).
03:50 | 13/07/2015 Print   E-mail    

 

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT chủ động triển khai thực hiện các biện pháp nhằm cùng với ngành y tế phòng, chống dịch bệnh gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do vi rút Corona(Mers-Cov).

 
Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong nhà trường về nguyên nhân, hậu quả của bệnh do vi rút Corona (Mers-Cov) và các biện pháp phòng chống. Giáo dục học sinh làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền tích cực giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng về phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona (Mers-Cov). Hướng dẫn cho học sinh có ý thức và kỹ năng phát hiện bệnh. Thủ trưởng các cơ sở giáo dục cần tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên nên hạn chế đi tới các quốc gia đang có dịch bệnh MERS- CoV khi không cần thiết. Trước khi đi du lịch nước ngoài cần tìm hiểu các thông tin tình hình dịch bệnh tại nơi đến để chủ động có các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho bản thân. Khi trở về từ vùng dịch, trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu của viêm đường hô hấp cấp như sốt trên 38°C, ho, khó thở hoặc có tiếp xúc gần với người có dấu hiệu như trên, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, kiểm tra, xét nghiệm MERS-CoV. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona (Mers-Cov), quản lý tốt sức khỏe của trẻ em, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong nhà trường. Thông báo ngay cho các đơn vị y tế sở tại khi phát hiện có trẻ em, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong nhà trường mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời. Báo cáo về Sở Giáo dục danh sách những cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh và người thân đang sinh sống trong gia đình, vừa qua ( trong vòng 14 ngày kể từ ngày ký công văn) có mặt tại các nước là vùng dịch bệnh.
 
Tin, ảnh: Lê Đức
BBT.