Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ban tuyên giáo Trung ương khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết 29 của Hội nghị Trung ương 8
11:45 | 09/05/2015 Print   E-mail    

 
Ngày 8/5, Đoàn dại diện của Ban tuyên giáo Trung ương do ông Nguyễn Đắc Hưng- Vụ trưởng Vụ giáo dục dạy nghề- Ban tuyên giáo TW làm trưởng đoàn đã đến khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết 29 của Hội nghị Trung ương 8 khóa 11 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo tại trường CĐ nghề tỉnh BRVT.
 
Báo cáo với đoàn, ông Lê Duy Cầu, hiệu trưởng Trường CĐ nghề tỉnh cho biết, thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo,  trong gần 2 năm qua, trường CĐ nghề tỉnh BRVT đã chủ động đổi mới công tác tuyển sinh, đa dạng hóa các hình thức tư vấn hướng nghiệp như: tổ chức accs ngày hội tư vấn tuyển sinh bằng cách đưa gian hàng trưng bày các chương trình đào tạo, thiết bị dạy nghề, thông tin tuyển sinh đến các trường phổ thông trong tỉnh để tưu vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho học sinh phổ thông; tổ chức mời nhiều đoàn cán bộ xã, phường, thị trấn, giáo viên, phụ huynh học sinh các trường THPT, THCS trong tỉnh về thăm quan cơ sở vật chất, môi trường dào tạo tại trường. Nhờ đó, kết quả tuyển sinh hàng năm của nhà trường đều đạt và vượt chỉ tiêu. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tích cực đổi mới công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao, ứng dụng công nghệ vào thực tiễn. Cụ thể, nhà trường đã đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp về cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề theo chuẩn khu vực Asian và thế giới; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực giáo viên thông qua các chương trình đào tạo trong và ngoài nước; kết hợp với doanh nghiệp tổ chức đào tạo cho học sinh sinh viên ngay tại doanh nghiệp; tăng thời gian thực hành tại doanh nghiệp từ 20 – 40% thời lượng chương trình đào tạo; đổi mới hình thức và phương pháp giảng dạy để giảm tải chương trình và nâng cao chất lượng đào tạo; tổ chức cho 100% giáo viên của trường ứng dụng CNTT và thực hiện phương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm; thực hiện đánh giá năng lực của giáo viên thông qua chất lượng HSSV; tổ chức các buổi đối thoại giữa HSSV và lãnh đạo nhà trường để nắm phản hồi, tâm tư nguyện vọng của học sinh; đào tạo kỹ năng mềm cho 100% HSSV khi mới nhập học..v..v... Với những giải pháp đổi mới trên, trong thời gian qua, chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường không ngừng nâng lên, gần 90% HSSV ra trường đều có việc làm ổn định.
 
Ông Nguyễn Đắc Hưng- Vụ trưởng Vụ giáo dục dạy nghề- Ban tuyên giáo TW đánh giá cao việc đổi mới giáo dục và đào tạo nghề của trường CĐ nghề tỉnh. Những giải pháp mà nhà trường thực hiện đã đáp ứng được nhu cầu thực tế tại địa phương, đồng thời đáp ứng được các tiêu chí mà Nghị quyết 29 của Hội nghị TW 8 khóa 11 đề ra. Đây thực sự là điểm sáng để các trường nghề trong nước học hỏi và áp dụng. Nhà trường cần tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, tạo động lực để thúc đẩy hơn nữa đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT. Ông Nguyễn Đắc Hưng cũng đề nghị, Sở LĐTB&XH tỉnh và Ban tuyên giáo tỉnh ủy cần tích cực tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND hỗ trợ tích cực cho trường CĐ nghề tỉnh trong việc liên kết đào tạo với doanh nghiệp và giải quyết việc làm cho HSSV.
Bài, ảnh: Minh Phát

BBT.