Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Triển khai mô hình trường học mới VNEN dành cho lớp 6 tại 24 trường THCS trong tỉnh.
10:57 | 27/03/2015 Print   E-mail    

 

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa chỉ đạo 24/38 trường THCS trên địa bàn tỉnh thực hiện triển khai mô hình trường học mới VNEN dành cho lớp 6 từ năm học 2015-2016.

 

 Tại Thành phố Vũng Tàu, các trường sẽ thực hiện gồm: THCS Nguyễn An Ninh, THCS Trần Phú, THCS Duy Tân. Tại Thành phố Bà Rịa có các trường:THCS Lê Quang Cường, THCS Kim Đồng, THCS Nguyễn Thanh Đằng. Tại huyện Châu Đức có các trường: THCS Châu Đức, THCS Hà Huy Tập, THCS Quang Trung, THCS Nguyễn Trường Tộ. Tại huyện Long Điền, các trường sẽ thực hiện mô hình trường học mới VNEN cho học sinh lớp 6 gồm: THCS Văn Lương, THCS Nguyễn Huệ, THCS Trần Nguyên Hãn, THCS Huỳnh Tịnh Của. Tại huyện Tân Thành, các trường sẽ thực hiện gồm: THCS Phú Mỹ, THCS Phan Chu Trinh, THCS Tân Phước. Tại huyện Đất Đỏ có các trường: THCS Đất Đỏ, Phước Thạnh, THCS Phước Hải. Huyện Xuyên Mộc có các trường: THCS Phước Bửu, THCS Hòa Hiệp, THCS Phước Thuận. Huyện Côn Đảo trường THCS - THPT Võ Thị Sáu.
 
Mô hình trường học mới VNEN là mô hình nhà trường tiên tiến, hiện đại, phù hợp với mục tiêu phát triển và đặc điểm của giáo dục của tỉnh. Các phòng học dạy theo mô hình VNEN được bố trí giống như phòng học bộ môn, thư viện linh động với đồ dùng dạy và học sẵn có để HS tham khảo; góc đồ dùng học tập, góc cộng đồng, góc trưng bày sản phẩm... Mô hình VNEN thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo nguyên tắc lấy HS làm trung tâm, học tập mang tính tương tác và phù hợp với từng cá nhân HS; chuyển việc truyền thụ của GV thành việc hướng dẫn HS tự học. Lớp học do HS tự quản và được tổ chức theo các hình thức, như: Làm việc theo cặp, làm việc cá nhân và làm việc theo nhóm, trong đó hình thức học theo nhóm là chủ yếu. Học sinh được học trong môi trường học tập thân thiện, thoải mái, không bị gò bó, luôn được gần gũi với bạn bè, với thầy cô, được sự giúp đỡ của bạn học trong lớp, trong nhóm và thầy cô, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi các em. học sinh khá giỏi được phát huy, học sinh còn hạn chế, yếu kém được học sinh của nhóm và giáo viên giúp đỡ kịp thời ngay tại lớp.
 
Được biết, trong năm học 2014-2015, Sở GD-ĐT đã triển khai chỉ đạo áp dụng mô hình trường học mới VNEN tại 50% các trường tiểu học trong toàn tỉnh. Nhận thấy đây là mô hình trường học mang lại nhiều hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng GD-ĐT, Sở GD-ĐT đã quyết định nhân rộng mô hình trường học này tại hơn 50% trường THCS trong năm học 2015-2016.
 
Bài, ảnh: Minh Phát
BBT.