Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Sở GDĐT hướng dẫn các trường tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT
04:21 | 24/03/2015 Print   E-mail    

 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh vừa có công văn gửi các trường THPT trong toàn tỉnh hướng dẫn tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015.
 
 
Sở GD-ĐT yêu cầu các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên thực hiện các giải pháp hiệu quả, tổ chức ôn tập cho HS lớp 12 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng HS, nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Việc tổ chức ôn tập phải bảo đảm thời gian, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn 2 kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Các trường, Trung tâm cần quan tâm việc giúp HS nâng cao các mức độ thông hiểu và vận dụng kiến thức vào bài thi theo 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn, cần hướng dẫn học sinh chú trọng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với thời sự quê hương, đất nước; đối với môn ngoại ngữ, chú trọng về phát triển năng lực giao tiếp với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
 
Việc tổ chức học thêm (nếu có) để phục vụ ôn thi phải thực hiện theo đúng quy định, đặc biệt là bảo đảm tính tự nguyện của HS và tính hiệu quả của nội dung dạy học.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.