Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, ma túy, mua bán người và phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc.
08:04 | 05/02/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 4/2, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội (PCTP & TNXH) TP.Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, ma túy, mua bán người và phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc.

 
Báo cáo của Ban chỉ đạo PCTP & TNXH cho biết, năm 2014 tình hình vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng vi phạm pháp luật trong lứa tuổi học sinh, sinh viên vẫn ở mức báo động; nổi lên vẫn là tội phạm trộm cắp tài sản chiếm 56,8% tổng số vụ vi phạm, đã điều tra và làm rõ 229/387 vụ, bắt giữ 355 đối tượng, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng điều tra và làm rõ 10/10 vụ, tổng tài sản thu hồi trên 2,5 tỷ đồng  Trong đấu tranh chống tệ nạn cờ bạc: đã phát hiện và xử lý 43 vụ với 137 đối tượng đánh bài dưới nhiều hình thức với tổng số tiền gần 290 triệu đồng. Trong công tác phòng chống ma túy, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 122 vụ với 368 đối tượng. Đối với công tác phòng, chống mua bán người, Ban chỉ đạo đã tập trung lực lượng triển khai các biện pháp phòng ngừa, nhiều biện pháp đấu tranh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát nên trong năm qua trên địa bàn thành phố chưa phát hiện có vụ việc nào liên quan đến hành vi mua bán người.
 
 
Trên cơ sở những kết quả đạt được và tình hình thực tế của địa bàn, năm 2015, Ban chỉ đạo PCTP & TNXH TP Vũng Tàu tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 2012-2015. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho nhân dân, đồng thời đẩy mạnh công tác vận động quần chúng tích cực tham gia phòng chống tội phạm. Làm tốt công tác phối hợp giữa cơ quan bảo vệ pháp luật với cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn các cấp để triển khai toàn diện các đề án chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm. Mở các đợt cao điểm, tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, tội phạm về trật tự xã hội nhằm phòng ngừa kịp thời và làm giảm các loại tội phạm.
 
Tin, ảnh: Phương Anh
BBT.