Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Tổng Công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam tổng kết hoạt động năm 2014
08:36 | 05/02/2015 Print   E-mail    

Chiều ngày 3/2, tại thành phố Vũng Tàu, Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam  tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Công – thứ trưởng Bộ giao thông vận tải, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BRVT.
 
 
Năm 2014, mặc dù kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, tác động trực tiếp đến tăng trưởng của các doanh nghiệp trong ngành hàng hải, ảnh hưởng trục tiếp đến đời sống và thu nhập của người lao động. Song, được sự quan tâm hỗ trợ và sự chỉ đạo sát sao của Bộ GTVT và Cục hàng hải VN và các ban ngành, đoàn thể, địa phương, Cty đã vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không để xảy ra bất cứ vụ tai nạn hàng hải nào do lỗi của báo hiệu hàng hải, hoa tiêu hàng hải và trục vớt cứu hộ. Công tác duy tu các tuyến luồng hàng hải được cải thiện theo hướng tích cực, tái cơ cấu doanh nghiệp được cty thực hiện quyết liệt. Công các nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật công nghệ, hợp lý hóa sản xuất được Cty quan tâm đầu tư kịp thời. Kết quả, tổng doanh thu năm 2014 của đơn vị đạt trên 1 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 66 tỷ đồng, tăng 48% so với kế hoạch. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 13.600.000 đồng/người/tháng. Với những thành tích đạt được, trong năm 2014, cty đã vinh dự được Đảng và nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý như: ba huân chương lao động hạng nhất, nhì, ba cho 3 tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, 16 cá nhân và tập thể được chính phủ tặng bằng khen.
         
Phát biểu tại Hội nghị, thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao thành tích mà Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam đã đạt được, đồng thời kỳ vọng đơn vị tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, tạo ra những bước đột phá trong năm 2015, nhất là vấn đề về nâng cao năng lực quản lý, áp dụng các tiến bộ công nghệ vào sản xuất nhằm giảm giá thành, tăng năng lực, chính xác hơn, đồng thời thay thế dần sức lao động của con người.
         
Trong định hướng năm 2015,  Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam sẽ tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, tăng cường quy mô, năng lực sản xuất kinh doanh; đổi mới công nghệ, trang thiết bị theo hướng hiện đại và tự động hóa; duy trì và mở rộng mối quan hệ hợp tác đầu tư với các đối tác trong nước và nước ngoài, tiếp tục xây dựng tổng công ty ngày càng phát triển bền vững, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và an ninh quốc phòng của đất nước.
 
Tin ảnh: Minh Phát
BBT.