Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Lượng khách tăng cao vào dịp cuối tuần tại Vũng Tàu
08:58 | 15/11/2020 Print   E-mail    

Mặc dù là tháng 11, thời gian thấp điểm của mùa du lịch hàng năm và giai đoạn 1 của vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 vừa kết thúc tuy nhiên trong 2 tuần đầu của tháng 11, Vũng Tàu đón một lượng khách du lịch khá đông. Theo ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch tổng lượng khách đến các bãi tắm hơn 24.800 lượt, bằng 155% so với tuần cuối tháng 10 khi có hơn 16.500 khách.

Đường Hoàng Hoa thám liên tục kẹt xe vào ngày cuối tuần

Dạo một vòng tuyến đường ven biển thành phố Vũng Tàu vào tối thứ Sáu, thứ Bảy cuối tuần qua, ghi nhận sự nhộn nhịp với lượng khách du lịch tăng cao, mặc dù di chuyển chậm khó khăn nhưng những người dân Thành phố cảm thấy rất vui mừng, khi khách du lịch đã quay lại Vũng Tàu một địa phương đã nỗ lực để ngành du lịch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách tắm biển, khách đến Vũng Tàu và tuyệt đối trong phòng chống dịch. Các điểm vui chơi công cộng như công viên cột cờ Bãi Sau, công viên Bãi Trước rất đông đảo khách du lịch với nhiều hoạt động vui nhộn, lượng người tản bộ dưới ánh đèn bãi biển rất đông nhưng đảm bảo vệ sinh, không ăn uống, xả rác, không có hàng rong đeo bám. Các bãi giữ xe niêm yết giá đầy đủ và lấy đúng giá niêm yết. Lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đã cố gắng duy trì xử lý tình trạng đậu xe không đúng nơi quy định, không cho tổ chức bán hàng rong, ăn uống không đúng nơi quy định. Cũng theo ông Phạm Khắc Tộ công tác cứu hộ, cứu nạn được đảm bảo cho khách tắm biển, xử lý 2 trường hợp vi phạm việc tổ chức ăn uống, xả rác, thu giữ nhiều vật dụng bán hàng rong tại các điểm công cộng.

Nhiều du khách sử dụng dù ghế tại bãi biển vào ngày cuối tuần

Nhiều quán bán, phục vụ điểm tâm sáng, cafe trên đường Hoàng Hoa Thám vào các buổi sáng thứ Bảy, Chủ nhật chật kín người, chị Ngọc Lam chủ quán bán ăn sáng đường Hoàng Hoa Thám vui mừng cho biết, trong các ngày cuối tuần qua quán rất đông khách, đường Hoàng Hoa Thám mỗi buổi sáng và tối phương tiện ô tô, xe máy tăng cao, liên tục kẹt xe, đây là điều đáng mừng, người buôn bán được hưởng lợi từ việc tổ chức các sự kiện tại Thành phố. Bạn trẻ Thanh Nam phục vụ tại một quán Hủ Tíu mực trên đường Hoàng Hoa Thám cho biết cuối tuần này những người phục vụ tại quán rất vất vả, tuy nhiên với lượng khách đông vui thế này cơ hội duy trì việc làm, tăng thu nhập, ổn định được cuộc sống là rất mừng của những người trẻ như Thanh Nam trong thời điểm khó khăn chung của ngành du lịch. 

Nước biển trong, bãi biển sạch thuận lợi cho du khách vui chơi, tắm biển

Tại các bãi tắm, thời tiết nắng nóng cuối tuần làm tăng lượng khách đến bãi biển và sử dụng các dịch vụ tại chổ, biển có sóng nhẹ, nước trong xanh rất thuận lợi du khách vui chơi, tắm biển. Chị Ngọc Hà đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đang lưu trú tại một khách sạn trên đường La Văn Cầu, phường Thắng Tam cho biết các con chị rất thích tắm biển, tuy thời tiết hơi nắng nóng nhưng nước biển sạch, trong gia đình chị rất thích, khi hỏi về giá phòng lưu trú chị cho biết giá phòng rẻ hơn nhiều so với dịp Tết và dịp hè vừa qua, phòng sạch sẽ, tuy nhiên chị cũng cho biết mặc dù rất thích ăn thức ăn đường phố, nhưng ngại vì sợ không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Anh Nguyễn Minh Trọng chủ một nhà nghỉ khu Á Châu, Phường 2 cho biết trong 2 tuần gần đây khách đến lưu trú có tăng, cơ sở vẫn thực hiện chủ trương kích cầu du lịch, giảm giá phòng từ 20-25% so với giá niêm yết, chú trọng việc phục vụ khách du lịch, giữ hình ảnh tốt về thành phố Vũng Tàu.

Lượng khách tăng trong những tuần đầu tháng 11 là tín hiệu vui cho ngành du lịch cho thời gian còn lại của năm 2020, tiền đề cho một mùa du lịch năm 2021. Thành phố Vũng Tàu đang nỗ lực để phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức các sự kiện với mục tiêu quảng bá ngành du lịch Vũng Tàu an ninh, an toàn, xanh, sạch, đẹp thu hút khách du lịch đến với Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu