Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Chung tay dọn rác bãi biển, nỗ lực để Vũng Tàu trở thành đô thị du lịch biển văn minh, bền vững.
08:42 | 30/07/2020 Print   E-mail    

Theo thông tin từ Ban quản lý các Khu du lịch thành phố Vũng Tàu thì từ chiều ngày 26 và ngày 27/7 vừa qua, bãi biển Vũng Tàu xuất hiện một lượng lớn rác thiên nhiên là cành cây gãy, gỗ mục, trái đước, quả dừa nước, đồ nhựa... Rác tấp nhiều nhất là khu vực Bãi Sau. Rác từ các cửa sông theo dòng hải lưu và khi gặp gió nghịch mùa theo sóng tấp vào bãi biển. Tình trạng này vẫn diễn ra theo định kỳ từng đợt vào mỗi năm.

Trước tình hình đó, sáng ngày 28/7, Thành Đoàn Vũng Tàu và các ban, ngành chức năng của thành phố đã huy động hàng ngàn người gồm công nhân Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu, bộ đội, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhiều người dân thành phố cùng chung tay dọn rác.

Sau gần 3 giờ làm việc tích cực của các công nhân, chiến sĩ bộ đội của các đồn biên phòng, các đại đội đóng quân trên địa bàn thành phố, các bạn đoàn viên thanh niên, các Đội hình thanh niên tình nguyện hè thì đến trưa ngày 28/7 số lượng rác thải dạt vào bờ đã được thu gom sạch sẽ.

Description: Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Lực lượng đoàn viên thanh niên thành phố chung tay dọn rác bãi biển sáng 28/7/2020

Theo đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu thì: Nguyên nhân xuất hiện lượng rác đổ về Bãi Sau thành phố như thế này, có thể do thời gian qua, các tỉnh, thành phố phía Nam đón nhận các trận mưa lớn, theo đó mưa lớn đã đẩy rác từ cửa sông Sài Gòn, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây ra biển. Kết hợp gió Tây hoạt động mạnh kèm theo thủy triều lớn đẩy rác từ biển vào khu vực các bãi biển ở thành phố Vũng Tàu.

Description: Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, đám mây, bãi biển, ngoài trời, thiên nhiên và nước

Bãi Sau Vũng Tàu đã sạch đẹp hơn sau những nỗ lực của các ban, ngành chức năng và lực lượng đoàn viên thanh niên

Bạn Phạm Thùy Linh – Đoàn viên thanh niên phường 2, thành phố Vũng Tàu cho biết: "Nhìn thấy rác tấp về Bãi Sau Vũng Tàu – bãi biển nhiều khách du lịch đến nhất của thành phố mà chúng em cảm thấy buồn quá. Để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, nỗ lực để Vũng Tàu trở thành đô thị du lịch biển văn minh, bền vững, lực lượng đòan viên thanh niên chúng em không thể đứng nhìn và chúng em đã quyết tâm phối hợp với các ban, ngành chức năng, lực lượng bộ đội đóng quân trên địa bàn thành phố quyết tâm dọn sạch rác bãi biển, trả lại màu xanh cho bãi biển của thành phố".

Như vậy, sau Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020-2025) thì việc chung tay dọn rác bãi biển này của các ban, ngành chức năng, lực lượng đoàn viên thanh niên và người dân thành phố là một trong những hành động thiết thực nhất để thực hiện mục tiêu mà Đại hội đã đề ra - nỗ lực để Vũng Tàu trở thành đô thị du lịch biển văn minh, bền vững./.

Tin, ảnh: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu